Trung Quốc bắt gần 1.000 thành viên giáo phái Toàn năng Thần giáo

20/08/2014 10:30 GMT+7

(TNO) Chính quyền Trung Quốc đã bắt giữa gần 1.000 thành viên giáo phái Toàn năng Thần giáo, bị Bắc Kinh xem là 'tà giáo', kể từ tháng 6.2014, sau vụ các thành viên giáo phái này giết người dã man ở nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s.

(TNO) Chính quyền Trung Quốc đã bắt giữa gần 1.000 thành viên giáo phái Toàn năng Thần giáo, bị Bắc Kinh xem là “tà giáo”, kể từ tháng 6.2014, sau vụ các thành viên giáo phái này giết người dã man ở nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s.

Giáo phái Toàn năng Thần giáo thu hút nhiều thành viên ở các vùng nông thôn Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua, theo tờ South China Morning Post (Hồng Kông) ngày 20.8.

Những người bị bắt bao gồm người tổ chức cấp cao và các thành viên then chốt của giáo phái này, Tân Hoa xã dẫn lời các quan chức Trung Quốc cho hay.

Tuy nhiên, Tân Hoa xã không nêu rõ những người này (từ trên 6 tỉnh ở Trung Quốc) bị bắt vì tội gì. Trong năm 2012, Trung Quốc bắt gần 1.000 thành viên giáo phái này.

Theo Tân Hoa xã, Toàn năng Thần giáo tẩy não các thành viên và khiến họ tự cô lập mình khỏi gia đình và bạn bè. Tân Hoa xã cho biết có trên 14 tà giáo đang hoạt động trái phép ở khắp Trung Quốc.

Vào tháng 5.2014, 6 thành viên giáo phái Toàn năng Thần giáo đã đánh chết một người phụ nữ họ Wu một cách dã man ngay tại nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s ở thành phố Chiêu Viễn, tỉnh Sơn Đông. Wu bị tấn công khi vừa xong việc tại nhà hàng và đang đợi chồng con của cô đến đón.

Các hình ảnh từ camera an ninh cho thấy 6 người này đã đấm, lấy ghế và thanh sắt đánh cô Wu. Họ còn tiếp tục đá tới tấp thậm chí khi cô này đã nằm sóng soài dưới sàn, người đầy máu.

Những người này còn đe dọa sẽ giết chết bất kỳ ai dám ngăn cản họ. Họ gọi Wu là “quỷ dữ” vì cô từ chối cung cấp số điện thoại và không muốn gia nhập giáo phái. Vụ việc này đã khiến dư luận Trung Quốc bức xúc.

Phúc Duy

>> Tà giáo hoành hành khắp Trung Quốc
>> Khủng bố tràn lan khắp Trung Quốc
>> Mexico triệt phá giáo phái “không tắm, ăn thịt sống”
>> Phát hiện một giáo phái sống dưới lòng đất
>> Nhật bắt một tín đồ giáo phái tận thế sau 17 năm lẩn trốn
>> Hutterite: Giáo phái sống tách biệt theo kiểu nguyên thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.