Thủ tướng Úc: Có cơ may tìm ra MH370 trong đợt tìm kiếm mới

20/08/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Đợt tìm kiếm mới chiếc máy bay MH370 dưới lòng biển có một 'cơ may hợp lý' để thành công, Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố ngày 20.8.

(TNO) Đợt tìm kiếm mới chiếc máy bay MH370 dưới lòng biển có một 'cơ may hợp lý' để thành công, Thủ tướng Úc Tony Abbott tuyên bố ngày 20.8.


Thủ tướng Úc Tony Abbott - Ảnh: Reuters

Chiếc Boeing 777 chở theo 239 người của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích không rõ nguyên nhân sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh vào ngày 8.3, theo AFP.

Chiếc máy bay được cho là đã rơi xuống vùng biển phía nam ́n Độ Dương, tuy nhiên cho đến nay tung tích xác máy bay vẫn chưa được xác định bất chấp các nước đã triển khai nhiều đợt tìm kiếm.

Các chuyên gia đã dùng dữ liệu kỹ thuật để xác định điểm rơi khả dĩ nhất của MH370, và đang chuẩn bị thực hiện một cuộc tìm kiếm kỹ hơn trong lòng biển.

“Họ sẽ tìm kiếm toàn bộ khu vực mà theo tôi nhớ là rộng khoảng 60.000 km2 đáy biển ngoài khơi phía tây Úc”, ông Abbott cho biết.

“Nếu chiếc máy bay rơi ở đó, ý kiến một chuyên gia cho rằng nó rơi xuống vùng nước đâu đó trong hành lang đi qua bờ biển phía tây Úc, thì có cơ may sẽ tìm ra nó vì chúng tôi đang sử dụng những công nghệ có lẽ là tốt nhất hiện nay”, theo thủ tướng Úc.

Ông Abbott cũng cho biết thêm rằng chính quyền Úc “đã làm hết sức có thể với những phương tiện hiện có” trong giai đoạn đầu tiên của cuộc tìm kiếm tại vùng biển ở ́n Độ Dương.

Trong giai đoạn tiếp theo, giai đoạn tìm kiếm dưới đáy biển mà Úc sẽ hợp tác với công ty Hà Lan Fugro Survey để cùng tiến hành, sẽ bắt đầu “trong tháng 9 tới”.

Hoàng Uy

>> Cảnh sát Malaysia bắt giữ nghi phạm trộm tiền của hành khách MH370
>> MH370: Tài khoản ngân hàng của hành khách bị rút tiền một cách bí ẩn
>> MH370: Biến mất bí ẩn
>> Thoát chết khi cả hai lần quyết định không bay MH17 lẫn MH370
>> Vợ thoát MH370, chồng chết trên MH17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.