Tăng nhiều lượt xe phục vụ dịp nghỉ lễ 2.9

21/08/2014 08:00 GMT+7

Nhiều bến xe tại Hà Nội đã có kế hoạch tăng hàng trăm chuyến xe phục vụ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 sắp tới kéo dài 4 ngày.

Nhiều bến xe tại Hà Nội đã có kế hoạch tăng hàng trăm chuyến xe phục vụ trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 sắp tới kéo dài 4 ngày.


Tăng cường nhiều đầu xe phục vụ dịp nghỉ lễ 2.9 - Ảnh: Đan Hạ 

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, qua theo dõi nhiều năm cho thấy nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 2.9 sẽ không nhiều như các đợt khác trong năm, do đã vào cuối mùa du lịch và học sinh, sinh viên cũng bắt đầu phải đi học trở lại. Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng, lượng khách đổ về bến bắt đầu đông từ ngày 29.8-30.8 nên đã có kế hoạch chuẩn bị thêm từ 70-100 lượt xe tăng cường, ngoài số lượt xe ra vào bến 1.250-1.300 lượt xe/ngày. Ngoài ra, bến xe này vẫn dự trù thêm nhiều đầu xe sẵn sàng tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này. Cũng theo ông Tuấn, các tuyến dự kiến phải tăng cường nhiều là Vinh, Thanh Hóa, Phú Thọ, Quảng Ninh…
 
Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cũng cho biết đã tăng cường thêm 35 lượt xe so với 200 lượt xe ngày bình thường để tăng cường cho những tuyến “nóng” về Hà Tĩnh, Nghệ An…
 
Giám đốc Bến xe Giáp Bát Nguyễn Tất Thành cho hay bến này cũng đã lên kế hoạch phục vụ khoảng 2 vạn lượt khách dồn về từ khoảng trưa 29.8 đến hết ngày 30.8. Ngày bình thường, bến xe này có 950 lượt xe. Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 2.9, sẽ tăng thêm khoảng 150 lượt xe/ngày, chủ yếu tăng cường cho các tuyến Thanh Hóa, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa… Về giá vé, ông Thành cho biết hiện chưa có nhà xe nào xin tăng giá vé trong đợt này.
 
Ngoài kế hoạch tăng xe, chuyến, nhiều bến xe ở Hà Nội cũng đã bố trí thêm bảo vệ phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo an ninh để người dân yên tâm đi lại dịp lễ 2.9.

Đan Hạ

>> TP.HCM không cắt điện trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh
>> Giá vé xe đò tăng 30 - 40% trong dịp lễ Quốc khánh
>> Ngưng đào đường dịp lễ Quốc khánh 2.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.