Nhân viên Air France từ chối bay đến các quốc gia có dịch Ebola

20/08/2014 12:00 GMT+7

(TNO) Một số tiếp viên hãng hàng không Air France (Pháp) từ chối làm việc trên các chuyến bay đến các nước Guinea, Sierra Leone và Nigeria vì lo ngại dịch bệnh Ebola.


Một máy bay của hãng hàng không Air France - Ảnh: Reuters 

Các tiếp viên hàng không được sắp lịch lên các chuyến bay đến các quốc gia Tây Phi “không muốn thực hiện công việc được giao”, AFP dẫn lời một người phát ngôn của Air France cho biết.

Người phát ngôn này từ chối cung cấp con số tiếp viên hàng không không muốn bay đến các nước Tây Phi vốn đang bị hoành hành bởi dịch bệnh Ebola, nhưng khẳng định các chuyến bay trên vẫn đảm bảo đầy đủ tiếp viên.

Air France khai thác các chuyến bay đến Tây Phi nhiều hơn các hãng khác. Mới đây hãng British Airways (Anh) và Emirates (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) đã hoãn khai thác các chuyến bay đến Tây Phi, theo AFP.

Một nghiệp đoàn của Air France hôm 18.8 làm đơn kiến nghị, kêu gọi ngừng ngay lập tức các chuyến bay đến các quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Ebola, AFP cho biết.

Con số thống kê mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 19.8 cho thấy dịch bệnh Ebola bùng phát ở các nước Tây Phi đã cướp đi sinh mạng của 1.229 người trong vòng 5 tháng qua.

Phúc Duy

>> Liberia ban hành lệnh giới nghiêm về đêm vì Ebola
>> Trung tâm cách ly dịch bệnh Ebola bị tấn công, 17 bệnh nhân mất tích
>> WHO: Số người chết vì dịch bệnh Ebola tăng lên 1.069
>> Nigeria xác nhận một trường hợp mới mắc Ebola  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.