ISIL chặt đầu nhà báo Mỹ

20/08/2014 12:02 GMT+7

(TNO) Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL) hôm 19.8 công bố đoạn video cho thấy cảnh hành quyết man rợ nhà báo Mỹ James Foley và dọa sẽ giết một nhà báo khác nếu Mỹ không ngừng việc không kích lực lượng này tại Iraq.


Ảnh chụp nhà báo James Foley tác nghiệp ở Syria hồi 2012 - Ảnh: Reuters

Đoạn video cho thấy một phiến quân cực đoan ISIL che mặt đã chặt đầu một người đàn ông có ngoại hình giống Foley, theo AFP. Nhà báo Mỹ này đã bị mất tích kể từ sau khi bị bắt tại Syria hồi tháng 11.2012.

Nhà báo bị bắt cóc còn lại được cho là Steven Sotloff và tổ chức Hồi giáo cực đoan này tuyên bố số phận của Sotloff phụ thuộc vào quyết định Mỹ có ngưng hay không các vụ không kích ở Iraq.

Nhà Trắng cho biết hiện tình báo Mỹ đang nghiên cứu đoạn video và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã họp về vụ việc này.

“Nếu đoạn video là thật, thì chúng tôi thật sự bàng hoàng trước vụ sát hại tàn bạo một nhà báo Mỹ vô tội và chúng tôi xin chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình và bạn bè anh ấy”, Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ Caitlin Hayden phát biểu.

AFP cho biết Foley là một nhà báo kỳ cựu từng đưa tin về cuộc chiến tại Libya trước khi bay sang Syria để theo dõi cuộc nội chiến tại đây.

Hoàng Uy

>> Mỹ liên tục tiến hành không kích ở Iraq
>> Thảm sát ở miền bắc Iraq, khoảng 80 người chết
>> Thủ tướng Iraq chấp nhận ra đi
>> Phương Tây tăng cường quân sự cho Iraq
>> Iraq thay thủ tướng  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.