Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã xuất viện

20/08/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Chiều nay 20.8, tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, cho biết hai hành khách người Nigeria (vùng có dịch Ebola) được cách ly, theo dõi tại bệnh viện này đã được xuất viện.

>> Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã hết sốt
>> Cách ly hai hành khách bị sốt nhập cảnh vào TP.HCM phòng dịch Ebola

Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã xuất viện
Khu vực cách ly hành khách (nếu nghi ngờ nhiễm bệnh Ebola) tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, sau khi được đưa đến bệnh viện cách ly vào chiều 19.8, đến tối cùng ngày thì cả hai hành khách Nigeria hết sốt, và cũng không có triệu chứng bệnh nào khác.

“Bệnh viện theo dõi trong 24 giờ và thấy tình hình sức khỏe hai hành khách không có gì bất thường, nên xin ý kiến lãnh đạo Cục Y tế dự phòng cho phép, không cách ly hai hành khách tại bệnh viện nữa, mà chuyển sang các biện pháp theo dõi, giám sát tại cộng đồng trong vòng 21 ngày tại nơi lưu trú, tính từ lúc hai hành khách này xuất phát từ vùng có dịch”, ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu nói.

Chiều nay (20.8), Văn phòng đáp ứng khẩn cấp của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã ra thông báo: căn cứ vào tình hình sức khỏe của hai hành khách trên, Bộ Y tế trao đổi với Tổ chức Y tế Thế giới, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ thống nhất không cách ly hai hành khách tại bệnh viện, mà giám sát tại cộng đồng như nói trên.

Được biết, hai hành khách trên hiện đang cư trú tại TP.HCM, và Trung tâm Y tế dự phòng thành phố là đơn vị giám sát sức khỏe đối với hai hành khách này.
  
* Trước đó, chiều 19.8, bộ phận kiểm dịch y tế quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) phát hiện hai hành khách người Nigeria (vùng đang có dịch bệnh Ebola) đi trên chuyến bay số hiệu QR964 của hãng hàng không Qatar Airway, đi từ Qatar đến cửa khẩu Tân Sơn Nhất, có biểu hiện sốt. Cả hai hành khách sau đó được đưa về cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Cục Y tế dự phòng, Viện Pasteur TP đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam để gửi mẫu xét nghiệm.

Tin,ảnh: Thanh Tùng

>> Hai hành khách đến từ vùng có dịch Ebola bị cách ly đã hết sốt
>> Nhân viên Air France từ chối bay đến các quốc gia có dịch Ebola
>> Liberia ban hành lệnh giới nghiêm về đêm vì Ebola
>> Cách ly hai hành khách bị sốt nhập cảnh vào TP.HCM phòng dịch Ebola    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.