Cục Quản lý cạnh tranh bị tố tiêu cực trong tuyển công chức

20/08/2014 13:45 GMT+7

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online về phản ánh của công dân là có tình trạng gian lận trong thi tuyển công chức vào Cục Quản lý cạnh tranh, sáng nay (20.8), một quan chức Bộ Công thương cho biết, Bộ này chưa nhận được đơn thư gửi đến lãnh đạo về vụ việc trên.

(TNO) Trả lời Thanh Niên Online về phản ánh của công dân là có tình trạng gian lận trong thi tuyển công chức vào Cục Quản lý cạnh tranh, sáng nay (20.8), một quan chức Bộ Công thương cho biết, Bộ này chưa nhận được đơn thư gửi đến lãnh đạo về vụ việc trên.

>> Rồng rắn thi tuyển công chức
>> Thi tuyển công chức bằng trắc nghiệm trên máy tính
>> Lãnh đạo cấp sở, huyện đi thi tuyển công chức
>> Bộ Công thương tiếp tục rà soát quy hoạch thủy điện
>> Bộ Công thương sa thải 2 cán bộ tự ý ở lại nước ngoài
>> Bộ Công thương sẽ quản lý giá xăng dầu thay Bộ Tài chính

“Theo tôi biết thì phản ánh về kỳ thi tuyển công chức ở Cục Quản lý cạnh tranh vào tháng 7 năm ngoái (2013). Nhưng đơn thư này chuyển qua một số Đại biểu Quốc hội và được Đại biểu Quốc hội chuyển đến Bộ Nội vụ xem xét. Vụ việc này, chúng tôi sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ kiểm tra, xử lý, nếu có căn cứ, sai phạm cũng sẽ xử lý nghiêm cán bộ liên quan như với Cục Quản lý thị truờng”, ông này nói.

Được biết, ngày 18.8, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương, nguyên Chánh thanh tra Bộ Nội vụ đã chuyển một đơn thư của công dân phản ánh có chuyện gian lận và tình trạng con cháu cục trưởng, cục phó Cục Quản lý cạnh tranh trúng tuyển đến Bộ Nội vụ xem xét. Đơn thư này cho biết, đợt thi tháng 7.2013, Cục Quản lý cạnh tranh được tuyển sáu chỉ tiêu, nhưng kết quả 9 người trúng tuyển. Đáng chú ý 100% nhân viên hợp đồng của cục đều... đỗ. Trong đó, hầu hết người trúng tuyển là con, cháu cán bộ của Cục Quản lý cạnh tranh hoặc trong ngành công thương.

“Dù người đứng đơn tố cáo không dám nêu tên vì sợ bị trù dập, nhưng nội dung đơn thư rất cụ thể và có cơ sở cho thấy sự không minh bạch trong thi tuyển tại Cục Quản lý cạnh tranh nên tôi chuyển đơn, đề nghị Bộ Nội vụ kiểm tra, làm rõ”, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương cho biết. Ông Nguyễn Sỹ Cương đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình chỉ đạo thanh tra bộ tiến hành thanh tra toàn diện việc tuyển dụng của Bộ Công thương trong thời gian gần đây để làm rõ sai phạm và xử lý theo quy định.

Mạnh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.