Cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ đá tại V-League 2015

20/08/2014 16:46 GMT+7

(TNO) Việc cùng lúc chia tay hơn chục cầu thủ là phát súng hiệu cho thấy việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ sử dụng lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL Arsenal JMG, đặc biệt là những cầu thủ của tuyển U.19 Việt Nam, ở mặt trận V-League.

(TNO) Việc cùng lúc chia tay hơn chục cầu thủ là phát súng hiệu cho thấy việc Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ sử dụng lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL Arsenal JMG, đặc biệt là những cầu thủ của tuyển U.19 Việt Nam, ở mặt trận V-League.

>> U.19 Việt Nam vắng cầu thủ ghi 2 bàn vào lưới U.19 Thái Lan
>> U.19 Việt Nam đã có phương án đánh bại U.19 Thái Lan
>> U.19 Việt Nam: Thiếu công bằng nếu Đông Triều không được xóa thẻ


Văn Thắng (trái) là một trong những cầu thủ hết hạn hợp đồng với HAGL - Bạch Dương

Vào sáng nay (20.8), lãnh đạo câu lạc bộ HAGL đã gọi điện cho gần nửa đội hình một để thông báo về việc đội bóng sẽ không gia hạn hợp đồng để họ chủ động đi tìm bến đỗ mới. Vấn đề thủ tục thanh lý sẽ được hỗ trợ tối đa.

Quý Sửu, Anh Tuấn, Thái Dương, Sakda, Đức Dương, Văn Nhiên, Văn Thắng, đội trưởng Văn Pho... là những cái tên trong danh sách hơn tá cầu thủ đã hết hợp đồng nhận được cuộc gọi trên. Có thể nói, 5 năm qua kể từ khi bỏ tiền mua một loạt ngôi sao Đồng Tháp và Lee Nguyễn năm 2009, HAGL chưa bao giờ có biến động nhân sự nào lớn đến thế.

Suốt thời gian dài, "Gỗ" luôn được biết đến như một trong những đội bóng ổn định về nhân sự nhất, bất kể thành tích trên sân cỏ. Việc đa phần cầu thủ trong đội từ đá chính đến dự bị đều ít nhất một lần gia hạn hợp đồng cho thấy chính sách dài hạn và rất nhất quán ấy.

Tuy nhiên, mọi thứ đang dần biến đổi. Động thái chủ động gọi điện của lãnh đạo HAGL vào sáng nay cho thấy dường như CLB cho rằng đã đến lúc có sự thay đổi. Theo đấy, trọng tâm sẽ dần nghiêng về “trục” quanh các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG, vốn suốt thời gian dài gắn liền tên tuổi với U.19 Việt Nam.

Thực tế, thông tin HAGL sẽ thay máu bằng lứa cầu thủ đang là nòng cốt của U.19 Việt Nam đã râm ran từ lâu và cầu thủ trong đội cũng không bất ngờ về điều này.

Cầu thủ U.19 Việt Nam sẽ đá tại V-League 2015
Công Phương (10) sẽ có cơ hội cọ xát tại môi trường V-League - Ảnh: Bạch Dương

Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi trong cuộc trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh xác nhận rằng các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG sẽ thi đấu tại mặt trận V-League vào mùa tới.

Ông cho biết: “Chúng tôi xác định sẽ trẻ hóa mạnh mẽ ở mùa giải tới và việc không gia hạn với những cầu thủ hết hợp đồng là một phần trong chiến lược đấy. Trong những lần gặp gỡ, các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được thi đấu thường xuyên ở mặt trận V-League để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Vốn là điều không có trong kế hoạch ban đầu, nhưng sau khi xem xét đến tâm tư các em, câu lạc bộ đã quyết định điều chỉnh. Ở mùa bóng tới, HAGL sẽ đôn lên những cầu thủ của lớp năng khiếu và của học viện, tất nhiên trong đó có những cầu thủ đang khoác áo U.19 Việt Nam”.

Như vậy, sau khi được theo dõi trong màu áo tuyển U.19 Việt Nam, khán giả cả nước sẽ có dịp được chứng kiến các cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG ra sân vào mỗi cuối tuần vào mùa giải tới.

Khi ấy, chắc chắn HAGL sẽ lại trở thành một trong những cái tên thu hút khán giả nhất tại V-League. Vấn đề đáng bận tâm lúc này sẽ là các cầu thủ trẻ sẽ thích ứng như thế nào khi góp mặt ở mặt trận khốc liệt như V-League mà thôi!

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.