Vĩnh biệt nghệ sĩ Hoài Trúc Phương

20/08/2014 03:00 GMT+7

Đoàn Thanh Minh Thanh Nga từng có một diễn viên đóng những vai hiền lành, với giọng ca rất trầm ấm, đầy đặn. Đó là nghệ sĩ Hoài Trúc Phương ( ản h). Ông đi hát tới năm 1989 thì nghỉ, chuyển sang kinh doanh, rồi an hưởng tuổi già cùng người vợ hiền - cô đào Diệu Huê.

Đoàn Thanh Minh Thanh Nga từng có một diễn viên đóng những vai hiền lành, với giọng ca rất trầm ấm, đầy đặn. Đó là nghệ sĩ Hoài Trúc Phương (ảnh). Ông đi hát tới năm 1989 thì nghỉ, chuyển sang kinh doanh, rồi an hưởng tuổi già cùng người vợ hiền - cô đào Diệu Huê.

Hai ông bà nổi tiếng trong giới cải lương như một cặp vợ chồng hạnh phúc dù chỉ là gá nghĩa sau khi đã lỡ một lần đò. Và người ta cảm mến Hoài Trúc Phương bởi ông không chỉ là một nghệ sĩ tử tế, mà còn là một người cha tận tụy. Bà Diệu Huê có 3 người con với kép đẹp Minh Phụng, trong đó Tiểu Phụng là diễn viên nổi tiếng, đã sang Mỹ định cư từ lâu.

Còn ông cũng có một người con riêng với cô đào Kim Tuyến. Nhưng ông rất thương con riêng của bà Diệu Huê, là bờ vai vững chắc cho cả gia đình lớn, lo từ chuyện kinh tế tới tắm rửa, dạy chữ cho lũ trẻ. Ông bà có chung một con trai, mất khi mới 25 tuổi. Từ đó, Tiểu Phụng và người con trai của bà Kim Tuyến chung tay báo hiếu mẹ cha.

Mấy năm nay ông bệnh nặng và đã trút hơi thở cuối cùng lúc 14 giờ 40 ngày 19.8 tại nhà riêng ở H.Bình Chánh TP.HCM, thọ 71 tuổi.

Hoàng Kim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.