Vì sao phải chọn sơn ngoại thất cao cấp?

20/08/2014 09:00 GMT+7

Rất nhiều nhà thầu, kiến trúc sư đều khuyên gia chủ nên sử dụng sơn ngoại thất cao cấp, có khả năng bảo vệ tối ưu cho tường nhà. Dưới đây là những lý do bạn không thể bỏ qua.

10.000 giờ nắng

Nhiệt độ ngoài trời có tác động không nhỏ đến tường nhà bạn. Theo Cổng Thông tin điện tử của Chính phủ VN, chúng ta có đến 1.400 - 3.000 giờ/năm. Điều này cho thấy thấy trung bình mỗi ngôi nhà phải chịu hơn 10 ngàn giờ nắng trong vòng 6 năm (khoảng thời gian trung bình cần sơn lại đối với sơn ngoại thất cao cấp). Cao điểm vào những mùa nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời lên đến > 40oC. Có bao giờ bạn tự hỏi, tường nhà bạn phải chống chọi ra sao với hơn 10.000 giờ nắng gắt? Nắng nóng gay gắt kéo dài như vậy là điều kiện rất khắc nghiệt, làm sơn ngoại thất mau chóng bạc màu, bị bào mòn và bong tróc. Vì vậy, các chuyên gia trong ngành xây dựng luôn khuyên chúng ta nên sử dụng sơn ngoại thất cao cấp vì các loại sơn này có công nghệ tiên tiến chống được tia UV và giữ được màu bền lâu. Ngoài ra, sơn cao cấp thường có tính năng làm mát giúp ngôi nhà mát mẻ hơn, tiết kiệm điện năng đáng kể cho việc dùng máy điều hoà.  

 

2 triệu lít nước mưa

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Việt Nam có lượng mưa lên đến 2000mm mỗi năm. Điều đó có nghĩa là một ngôi nhà đơn lập 200m2 sàn điển hình ở Việt Nam phải hứng chịu hơn 2 triệu lít nước mưa trong vòng 6 năm. Đặc biệt ở khu vực Bắc và Bắc Trung bộ, các cơn mưa thường kéo dài đến hàng tháng trời, độ ẩm cao. Đây là điều kiện để nấm mốc dễ dàng phát triển trên tường nhà bạn và gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người trong gia đình. Loang lỗ do kiềm hóa, phồng rộp, bong tróc cũng là những bệnh thường gây ra bởi mưa và khí hậu ẩm ướt. Khác với sơn thông thường, sơn ngoại thất cao cấp có hàm lượng nhựa cao, có các liên kết hóa học vững chắc, tạo thành lớp bảo vệ vững chắc trước 2 triệu lít nước mưa.

 

Nguồn: 1. CalcTool: http://www.calctool.org/CALC/other/default/rainfall
           2. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

6 tấn bụi bẩn

Bụi bẩn, nhỏ đến mức mắt thường không thể nhìn thấy được, nhưng tồn tại xung quanh chúng ta hằng  ngày, hằng giờ. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trung bình một ngôi nhà đơn lập 200 m2 sàn điển hình tại VN sẽ chịu đựng 6 tấn bụi bẩn trong 6 năm. Con số này được tính toán dựa trên số lượng bụi trong khu vực 1.000 m2 và 5 m chiều cao xung quanh ngôi nhà mà gió có thể thổi tới. Nếu dùng sơn ngoại thất kém chất lượng, tác động dễ nhìn thấy nhất là màu sơn bị cũ đi & hư hao nhanh chóng. Sản phẩm sơn cao cấp sẽ  ít bám bụi và bụi dễ dàng rửa trôi trong cơn mưa, giúp nhà đẹp và mới dài hơn.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường - Tổng cục Môi trường

 

Chọn sơn ngoại thất cao cấp như Dulux Weathershield cho tường ngoại thất, để đảm bảo độ bền chắc và sự vững chãi trước thời tiết khắc nghiệt, giúp ngôi nhà bạn chống lại: 10.000 giờ nắng gắt, 2 triệu lít nước mưa, 6 tấn bụi bẩn… trong suốt 6 năm là một khoản đầu tư hoàn toàn xứng đáng.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield tại đây hoặc truy cập Facebook: www.facebook.com/duluxvn hoặc gọi điện thoại đến tổng đài tư vấn trực tiếp của Dulux: 1900 555 561 để biết thêm chi tiết.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.