Thực hư video tướng phe ly khai Ukraine có mặt trong biểu tình bạo động Mỹ

19/08/2014 11:10 GMT+7

(TNO) Một đoạn video mang logo của đài RT (Nga) cho thấy một chỉ huy chiến trường hàng đầu của phe ly khai Ukraine đứng lẫn trong đám đông biểu tình bạo động ở thành phố Ferguson (Mỹ), nhưng RT đã lên tiếng khẳng định đây là sản phẩm “photoshop”.

(TNO) Một đoạn video mang logo của đài RT (Nga) cho thấy một chỉ huy chiến trường hàng đầu của phe ly khai Ukraine đứng lẫn trong đám đông biểu tình bạo động ở thành phố Ferguson (Mỹ), nhưng RT đã lên tiếng khẳng định đây là sản phẩm “photoshop”.


“Tư lệnh quân đội” tự phong của “Cộng hòa nhân dân” Donetsk Igor Strelkov xuất hiện trong đoạn video về biểu tình Mỹ của đài RT - Ảnh chụp màn hình

Đoạn video đã làm rộ lên rất nhiều phỏng đoán tại Nga, với nhiều người nghi ngờ rằng “Tư lệnh quân đội” tự phong của “Cộng hòa nhân dân” Donetsk Igor Strelkov, vốn bị chính quyền Kiev xem như là điệp viên Nga, đang thi hành một nhiệm vụ mật tại Mỹ.

Strelkov đã mất tích khỏi vùng Donetsk, miền đông Ukraine, hồi tuần rồi trong bối cảnh đang có nhiều tin đồn cho rằng ông này bị trọng thương trong một trận chiến.

Những đồng đội của viên chỉ huy này cho biết ông đã từ chức, theo RT.

Được truyền tải rộng rãi trên các trang mạng xã hội Nga, đoạn video có gắn logo RT cho thấy Strelkov đứng trong đám đông biểu tình tại thành phố Ferguson, thuộc bang Mossouri.

Bạo động liên tục xảy ra tại thành phố này trong những ngày qua sau khi một thiếu niên da màu 18 tuổi bị một cảnh sát da trắng bắn chết hôm 9.8.

Cư dân mạng Nga đồn đoán rằng Strelkov, người bị chính quyền Kiev xem là một mật vụ do Tổng thống Nga Vladimir Putin phái sang Ukraine để kích động bạo lực, đã được điều sang Mỹ để tạo các vụ bạo động tại nước này.

Tuy nhiên, RT khẳng định đoạn video nói trên đã được một người nào đó lấy một đoạn video quay biểu tình ở Mỹ, rồi ghép ảnh của Strelkov (được cho là lấy từ trang mạng xã hội của ông này) vào.

Đài Nga tuyên bố không có thông tin gì về nơi ở của Strelkov, cũng như bằng chứng chứng tỏ ông này đang có mặt ở Ferguson hay bất kỳ đâu tại Mỹ.

Hoàng Uy

>> Ukraine đẩy mạnh tấn công phe ly khai
>> Máy bay chiến đấu Ukraine bị bắn hạ
>> Nga bác cáo buộc đưa quân vào Ukraine
>> Nga - Đức bàn thảo biện pháp hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine
>> Mỹ cảnh báo Nga không được can thiệp vào Ukraine
>> Ukraine tiêu diệt đoàn xe bọc thép của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.