Quá khổ cho dân !

20/08/2014 03:00 GMT+7

Công trình giao thông khi thắng thầu rồi lại làm cầm chừng là một căn bệnh khiến dư luận bức xúc. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 18 và 19.8 đăng các bài Cực như sống ở... mặt tiền QL1 và bài Không lẽ cái gì cũng kêu bộ trưởng ?

Công trình giao thông khi thắng thầu rồi lại làm cầm chừng là một căn bệnh khiến dư luận bức xúc. Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 18 và 19.8 đăng các bài Cực như sống ở... mặt tiền QL1 và bài Không lẽ cái gì cũng kêu bộ trưởng?

Công trường phải hối hả

Với các công trình hạ tầng giao thông, việc thúc đẩy thi công nhanh nhưng đảm bảo chất lượng, nguồn vốn phải rót kịp thời... là các tiêu chí quan trọng. Công trường là phải làm hối hả ngày đêm. Người dân sống ở hai bên QL1 bức xúc là rất có cơ sở, bởi họ phải chịu quá nhiều cực khổ, người lưu thông trên đường cũng luôn ta thán về tình trạng làm cầm chừng, làm luộm thuộm, khiến xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Các nhà thầu thi công có thấu hiểu cho chuyện này hay không? Nguyễn Kỳ (kynam1976@gmail.com)

Dân chấp nhận khổ, nhưng...

Tôi cho rằng Ban Quản lý dự án mở rộng các đoạn QL1 chưa làm hết trách nhiệm. Các đơn vị thi công có thể ì ạch, nhưng các ban quản lý tại sao không đốc thúc? Là đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT, nhưng các ban quản lý đã để cho tình trạng dân kêu, dân khổ đến vậy thì tại sao Bộ GTVT không có biện pháp xử lý? Trần Ngọc Lâm (lamngoc_tr@yahoo.com)

Không được làm kiểu đối phó

Công trình hạ tầng mang tầm quốc gia mà lại giao cho những đơn vị thiếu nhiệt huyết thi công thì làm sao đảm bảo chất lượng, tiến độ. Tôi cho rằng cách làm đối phó đã là căn bệnh kinh niên của các nhà thầu, đơn vị thi công. Cần phải có chỉ đạo quyết liệt, buộc các đơn vị thi công không được đối phó. Và cũng quy định rõ là làm chậm, nếu trượt giá không được tính; làm ẩu không đảm bảo chất lượng sẽ bị xử lý, bị phạt nặng. Dương Tân Cảnh (tancanhglkt72@yahoo.com)

QL1 nếu làm nhanh, đảm bảo chất lượng sẽ vừa có ích cho nền kinh tế, vừa giảm thiểu tai nạn giao thông. TRẦN VĂN AN (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Phải đặt mình vào hoàn cảnh người dân sống trên QL1 mới thấy nỗi khổ cực mà họ phải gánh chịu là như thế nào. Vì vậy, làm ăn nên nghĩ đến những điều ấy mới lâu bền. TRẦN THỊ PHƯỢNG (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

An Phong 
(thực hiện)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

>> Cực như sống ở... mặt tiền QL1 - Kỳ 2: Dân cần, thi công chưa vội
>> Cực như sống ở... mặt tiền QL1

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.