Không kỷ niệm sinh nhật 2.000 năm của Hai Bà Trưng

19/08/2014 09:18 GMT+7

(TNO) Ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội cho biết, do có việc đột xuất nên thành phố sẽ không tổ chức sinh nhật 2.000 năm của Hai Bà Trưng.

>> Hà Nội tổ chức kỷ niệm sinh nhật Hai Bà Trưng
>> Kỷ niệm 1.972 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng
>> Kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Phụ nữ
>> Khai mở lễ hội Đền Hai Bà Trưng
>> Vì sao Hai Bà Trưng không cưỡi voi?

Trong ngày hôm nay (19.8), Hà Nội sẽ chính thức ra văn bản về việc này. Thông cáo báo chí sau đó cũng sẽ được gửi tới các báo. Theo ông Tiến, kế hoạch kỷ niệm, tôn vinh bà sẽ được hoãn lại và tổ chức vào dịp 1975 năm khởi nghĩa và chiến thắng Hai Bà Trưng. “Việc tổ chức sẽ lùi tới sang năm, sau Tết m lịch”, ông Tiến cho biết.

Trước đó, Sở VH-TT-DL Hà Nội đã có buổi họp báo, thông báo về lịch trình chùm sự kiện kỷ niệm sinh nhật 2.000 năm của Hai Bà Trưng, kéo dài 3 ngày với nhiều hoạt động khác nhau. Việc này đã khiến các nhà nghiên cứu lên tiếng. Chẳng hạn, Giáo sư Ngô Đức Thịnh, Ủy viên Hội đồng di sản quốc gia, cho rằng đây là việc hão huyền và vô lý, lấy huyền sử làm lịch sử. Ông Thịnh cũng cho rằng đây là việc làm lãng phí tiền của nhân dân.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Giáo sư Thịnh vui mừng vì việc kỷ niệm sinh nhật Hai Bà Trưng đã dừng lại. “Như vậy là bài báo trên Thanh Niên đã có hiệu ứng xã hội tốt. Hà Nội cũng đã nhận ra cần phải tôn vinh giá trị cốt lõi của chiến thắng Hai Bà Trưng chứ không nên tổ chức mừng sinh nhật Hai Bà”, ông Thịnh nói.

Trinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.