iPhone 6 vẫn sử dụng RAM 1 GB

19/08/2014 09:05 GMT+7

(TNO) Trang Weibo (Trung Quốc) vừa cho đăng tải một bức ảnh thông tin về cấu hình được cho là của iPhone 6. Đáng chú ý, trong đó có một thông tin cho rằng thế hệ iPhone mới của Apple vẫn sử dụng dung lượng RAM 1 GB.

 
Hình ảnh cho thấy iPhone 6 vẫn sẽ sử dụng RAM 1 GB - Ảnh chụp từ trang Weibo

Theo GSMArena, đây là một thông tin khá bất ngờ bởi trong khi iPhone 6 được cho là sẽ cải tiến bộ vi xử lý nhưng mức dung lượng RAM lại "giậm chân tại chỗ".

Nếu so sánh với một số dòng smartphone cao cấp chạy Android của các hãng khác, thì mức dung lượng RAM cao nhất hiện nay đã lên tới 3 GB. Còn nếu so sánh với các phiên bản iPhone thế hệ trước đó, thì có thể thấy Apple dường như không quá chú trọng việc tăng dung lượng RAM cho sản phẩm của mình. Chẳng hạn, iPhone 5, 5C, 5S đều dùng dung lượng RAM 1 GB; iPhone 4, 4S là 512 MB; iPhone 3GS là 256 MB và iPhone 3G chỉ là 128 MB.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích thì nền tảng di động của Apple được viết ra để tối ưu hóa cấu hình phần cứng trên iPhone rất tốt. Cho nên, dù dung lượng RAM không quá lớn nhưng khi sử dụng các ứng dụng chạy trên iOS vẫn không gây ra hiện tượng bị chậm ứng dụng.

Hiện tại, theo thông tin của trang Apple Daily thì iPhone 6 sẽ có hai phiên bản màn hình khác nhau là bản dùng màn hình 4,7 inch và bản 5,5 inch. Trong đó, bản dùng màn hình 4,7 inch sẽ sử dụng thỏi pin có dung lượng 1.810 mAh, còn bản dùng màn hình 5,5 inch sẽ dùng thỏi pin 2.915 mAh.

Dự kiến, iPhone 6 sẽ được Apple công bố trong một sự kiện của hãng vào ngày 9.9 tới. Giá bán dự kiến của bản iPhone 6 dùng màn hình 4,7 inch là 850 USD, còn bản 5,5 inch là 1.012 USD (đây là giá không kèm hợp đồng với nhà mạng).

Thành Luân

>> Lộ diện hình ảnh thỏi pin dùng trên iPhone 6
>> iPhone 6 dần lộ diện
>> iPhone 6 đã hoàn thiện, chờ ngày ra mắt
>> Lộ diện tấm nền màn hình mặt trước iPhone 6
>> iPhone 6 lộ ảnh... vỏ hộp
>> iPhone 6 sẽ bị ra mắt trễ vì nổ nhà máy Trung Quốc
>> iPhone 6 ra mắt ngày 9.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.