Hàng trăm xe container ùn ứ ở cửa khẩu Mộc Bài: Đa số doanh nghiệp chấp nhận đóng phí

19/08/2014 21:25 GMT+7

(TNO) Chiều 19.8, đa số doanh nghiệp (DN) đã chấp nhận đóng phí để xe qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), giải quyết hàng hóa tồn đọng.

(TNO) Chiều 19.8, đa số doanh nghiệp (DN) đã chấp nhận đóng phí để xe qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), giải quyết hàng hóa tồn đọng. 


Biểu mức thu phí được niêm yết tại cửa khẩu quốc tế Mộc Bài chiều 19.8 - Ảnh: Giang Phương 

Trao đổi với Thanh Niên Online về mức thu phí đối với phương tiện chở hàng hóa quá cảnh theo phản ánh của nhiều DN vận tải là quá cao khiến DN không kịp trở tay dẫn đến ùn ứ ở cửa khẩu Mộc Bài, ông Huỳnh Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho rằng, trước mắt các DN phải tính toán lại trước khi qua các cửa khẩu tại Tây Ninh.

Ông Quang cho biết, trước khi tỉnh Tây Ninh triển khai mức thu phí này đã khảo sát thực tế tại các cửa khẩu quốc tế các tỉnh phía Bắc (cụ thể là Lạng Sơn và Quảng Ninh). Trong đó, đối với xe container quá cảnh có trọng lượng như trên ở 2 cửa khẩu này được thu là 5 triệu đồng/lượt. Căn cứ điều kiện thực tế ở Tây Ninh và số lượng xe xuất nhập khẩu hằng năm, tỉnh đề xuất mức thu phí chỉ bằng một nửa so với các tỉnh, tức 2,5 triệu đồng/lượt là không quá cao.

Tuy nhiên, ông Quang nói: “Trước khi nghị quyết được ban hành, tỉnh có mời một số DN đến làm việc nhưng sau khi nghị quyết được ký và có hiệu lực do thời gian quá cập rập nên tỉnh chưa kịp thông báo rộng rãi cho các DN dẫn đến việc các DN chưa làm việc được với đối tác như phản ánh".

Ông Phạm Văn Sơn, Trưởng Ban quản lý 2, cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và Xa Mát cho biết thêm, tính đến trưa 19.8, tổng cộng tại Mộc Bài đã có 203 xe container quá cảnh qua cửa khẩu Mộc Bài (trong đó 171 xe 40 fit với mức phí 2,5 triệu đồng/lượt và 32 xe 20 fit với mức thu 2 triệu đồng/lượt).

 

Tin, ảnh: Giang Phương

>> Kẹt xe nhiều giờ trên quốc lộ 1A
>> Kẹt xe hàng giờ trong ngày lễ Vu Lan
>> Container đang chạy bị bung móc, kẹt xe hơn 2 km
>> Container cán chết người, kẹt xe kéo dài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.