Điều tra vụ nâng điểm tốt nghiệp tại ĐH Quy Nhơn

19/08/2014 16:37 GMT+7

(TNO) Ngày 19.8, theo thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Bình Định, ông N.N.D, cán bộ Phòng Đào tạo Trường ĐH Quy Nhơn thừa nhận có tham gia vào việc thay đổi kết quả thi để nâng điểm xét tốt nghiệp cho nhiều sinh viên khóa 33.

(TNO) Ngày 19.8, theo thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Bình Định, ông N.N.D, cán bộ Phòng Đào tạo Trường ĐH Quy Nhơn thừa nhận có tham gia vào việc thay đổi kết quả thi để nâng điểm xét tốt nghiệp cho nhiều sinh viên khóa 33.

Vụ mua bán điểm ở ĐH Quy Nhơn: Cán bộ Phòng Đào tạo thừa nhận có nâng điểm
Cơ quan công an đang điều tra vụ nâng điểm tại ĐH Quy Nhơn - Ảnh: Tâm Ngọc

>> Chênh lệch điểm tốt nghiệp tại ĐH Quy Nhơn, từ rớt thành đậu

Việc thay đổi điểm này tập trung nhiều ở 2 khoa là Kinh tế - Kế toán và Tài chính - Ngân hàng - Quản trị kinh doanh.

Trước đó, PV Thanh Niên Online đã có trao đổi với PGS.TS Nguyễn Hồng Anh, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn về thông tin hơn 70 sinh viên của trường được nâng điểm để xét tốt nghiệp với mức giá là 2 triệu đồng/trường hợp.

PGS.TS Nguyễn Hồng Anh cho biết, đúng là có sự chênh lệch giữa bảng điểm trên mạng và điểm gốc. Tuy nhiên, ông Anh nói mới chỉ phát hiện 2 trường hợp, con số quá chênh lệch so với hơn 70 trường hợp hoàn tất đối chiếu liên quan đến 138 đầu môn học. Mọi thông tin khác, ông Anh đều lấy lý do “chờ kết quả thanh tra” để trả lời báo chí.

Theo một nguồn tin tại ĐH Quy Nhơn, những ngày qua, trường đang kêu gọi các sinh viên đã tốt nghiệp khóa 33 (2010-2014) mang bằng tốt nghiệp và bảng điểm nộp cho Phòng Đào tạo. Hiện chỉ mới có khoảng 10 sinh viên thực hiện điều này trong số hơn 3.000 sinh viên vừa tốt nghiệp.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Định tiếp tục điều tra làm rõ.

Tâm Ngọc

>> Xét xử vụ án "chạy" điểm tại Bạc Liêu: Những "giao dịch" mua bán điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.