Điều tra, làm rõ thông tin 'bị CSCĐ truy đuổi, một người tử nạn'

19/08/2014 20:05 GMT+7

(TNO) Ngày 19.8, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp khẩn xung quanh thông tin "bị CSCĐ truy đuổi, một người tử nạn" xảy ra trên địa bàn P.Hoa Lư (TP.Pleiku).

(TNO) Ngày 19.8, UBND tỉnh Gia Lai đã tổ chức họp khẩn xung quanh thông tin "bị CSCĐ truy đuổi, một người tử nạn" xảy ra trên địa bàn P.Hoa Lư (TP.Pleiku).

 
Vết máu tại hiện trường - Ảnh do người dân cung cấp

Theo nguồn tin của chúng tôi, vụ việc liên quan đến hai CSCĐ, là sĩ quan chuyên nghiệp thuộc Phòng CSCĐ Công an tỉnh Gia Lai.

Chiều cùng ngày, ông Phạm Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã yêu cầu tập trung hỗ trợ cho gia đình người bị nạn; đình chỉ công tác hai CSCĐ; điều tra, làm rõ, nếu có vi phạm sẽ khởi tố trước pháp luật.

Trước đó, tối 18.8, Lê Hoài Thương (21 tuổi) điều khiển xe máy BKS 81B1-034.45, chở theo Trần Văn Bắc (18 tuổi) và Nguyễn Diệp Mạnh Cẩu (cả ba cùng trú tại tổ 15, P.Phù Đổng, TP.Pleiku) không đội mũ bảo hiểm nên bị CSCĐ truy đuổi. Khi xe máy vi phạm chạy đến đường Nguyễn Tất Thành, tai nạn xảy ra khiến Thương bị thương nặng và sau đó tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai.  

Theo lời kể của Trần Văn Bắc, Nguyễn Diệp Mạnh Cẩu, nguyên nhân xe bị ngã là do tác động của hai CSCĐ. Cũng theo hai người này, sau khi sự việc xảy ra, 2 CSCĐ đã dắt xe máy của Thương vào lề đường, rút chìa khóa xe rồi bỏ đi, để mặc người bị nạn đang bị thương nặng.

Tuy nhiên, về thông tin sau khi vụ tai nạn xảy ra, hai CSCĐ rời khỏi hiện trường, để người dân địa phương đưa nạn nhân đi cấp cứu, ông Dũng cho rằng đây mới là thông tin một chiều, cần để công an điều tra, xác minh. “Sẽ yêu cầu Công an tỉnh Gia Lai làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Dũng nói.

Bác sĩ Bạch Anh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, bệnh nhân Lê Hoài Thương (21 tuổi) nhập viện lúc 22 giờ đêm 18.8 trong tình trạng bị chấn thương nặng, hôn mê sâu, gãy đốt sống cổ, chấn thương sọ não, được chỉ định phẩu thuật não. Đến sáng 19.8, sau phẫu thuật, Thương vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, Glasgow 5 điểm (thang điểm hôn mê sâu thấp nhất là 3, cao nhất là 15). Đầu giờ chiều ngày 19.8, Thương được đưa xuống phòng Hồi sức tích cực và đến 14 giờ, Thương đã tử vong.

Quốc Anh

>> Dùng ô tô truy đuổi, tông tên trộm trọng thương
>> Vụ cảnh sát dùng súng khống chế kiểm lâm: Đình chỉ sinh hoạt đảng đối với ông Lê Đức Hải
>> Cảnh sát cơ động nằm chết bên đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.