Chùa Bồ Đề xin dừng nuôi trẻ em

19/08/2014 19:31 GMT+7

(TNO) Trụ trì chùa Bồ Đề đã có văn bản gửi UBND Quận Long Biên xin dừng nuôi trẻ và đề nghị chuyển toàn bộ hơn 180 trẻ em, người già tại chùa về Trung tâm bảo trợ xã hội của TP.Hà Nội.

Chiều nay, ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, ngày 18.8, quận đã nhận được văn bản của chùa Bồ Đề gửi, đề nghị chuyển toàn bộ đối tượng bảo trợ tại chùa về các Trung tâm bảo trợ xã hội của Thành phố.

Theo ông Phan Đăng Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, hiện phía Sở LĐ-TB-XH đã lên kế hoạch báo cáo TP.Hà Nội để tiếp nhận 180 trẻ em và người già cơ nhỡ đang sinh sống trong chùa Bồ Đề. Cụ thể, Trung tâm bảo trợ xã hội I có khả năng tiếp nhận 30 người, Trung tâm bảo trợ xã hội III khả năng tiếp nhận 50 người, Trung tâm bảo trợ xã hội IV khả năng tiếp nhận 50 người và Trung tâm nuôi dưỡng người già – trẻ tàn tật có khả năng nuôi dưỡng được 50 người.

Về việc chùa Bồ Đề có được tiếp tục nuôi dưỡng các cháu nữa hay không, theo ông Long, nhiều người vẫn có nguyện vọng nuôi các cháu tại chùa, thành phố sẽ cân nhắc, nếu chùa Bồ Đề tiếp tục nuôi dưỡng, phải tăng cường đảm bảo cơ sở vật chất cũng như quản lý của chính quyền địa phương.

Báo cáo của quận Long Biên sau đợt kiểm tra chùa Bồ Đề cho biết, tổng số người có mặt tại chùa Bồ Đề hiện tại là 194 người, trong đó 135 trẻ em và người tàn tật, người cao tuổi thuộc nhóm đối tượng bảo trợ xã hội (riêng trẻ em từ 0 đến 6 tuổi có 55 trẻ, 1 trẻ đang điều trị tại bệnh viện). Đối chiếu với hồ sơ do trụ trì cung cấp và qua hồ sơ của cơ quan quản lý, có 24 người (21 trẻ và 3 người già) có tên trong hồ sơ nhưng không có mặt. Kết quả xác minh đến ngày 8.8 làm rõ 3 người già, 5 trẻ em đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố, 13 trẻ hiện đang được gia đình nuôi dưỡng, 1 trẻ được nhận làm con nuôi (có quyết định của UBND quận Long Biên), 2 trẻ được nuôi tại chùa khác. Tại thời điểm kiểm tra, chùa Bồ Đề chưa đủ điều kiện thành lập cơ sở bảo trợ xã hội theo Nghị định 68 của Chính phủ.

>> Công bố kết quả thanh tra chùa Bồ Đề
>> Chưa thể kết luận được 11 trẻ trong chùa Bồ Đề 'mất tích' hay không
>> Nhóm thiện nguyện chùa Bồ Đề chưa yên tâm về 11 cháu bé được tìm thấy

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.