Từ một người muốn tự tử trở thành nhà leo núi nổi tiếng

18/08/2014 11:36 GMT+7

(TNO) Quá chán sống, Jyothi Raj quyết định leo lên một tảng đá cao để tự tử. Không ngờ, sau khi leo đến đỉnh bằng tay không, anh được mọi người reo hò, vỗ tay tán thưởng một cách nồng nhiệt.

(TNO) Quá chán sống, Jyothi Raj quyết định leo lên một tảng đá cao để tự tử. Không ngờ, sau khi leo đến đỉnh bằng tay không, anh được mọi người reo hò, vỗ tay tán thưởng một cách nồng nhiệt. Từ đó, Raj không muốn chết nữa mà thay vào đó, anh trở thành nhà leo núi nổi tiếng nhất Ấn Độ.


Jyothi Raj học cách leo trèo từ những con khỉ - Ảnh chụp từ YouTube

Jyothi Raj sinh ra trong một gia đình nghèo ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ. Năm 7 tuổi, anh bỏ nhà đi đến Bagalkot, bang Karnataka, vì sợ bị ngược đãi. Nhưng không may là những năm ở "nhà mới", Raj tiếp tục bị hành hạ.

"Một người đàn ông đã nhận nuôi tôi và hành hạ tôi rất nhiều. Ông ta thường hỏi tôi tại sao mày không chết mà vẫn sống? Khi nghe ông ta nói như vậy, tôi cảm thấy rất buồn. Và tôi thường hỏi tại sao tôi lại sống trong thế giới này", Raj kể lại.

Có thời gian, Raj làm việc vặt ở các cửa hàng và sau đó giúp việc cho một gia đình ở thị trấn Chitradurga. Một ngày nọ, gia đình này cáo buộc Raj ăn cắp tiền - đây chính là giọt nước làm tràn ly. Cay đắng và chán ghét cuộc sống, Raj đã quyết định kết thúc tất cả bằng cách nhảy xuống một vách đá, Oddity Central dẫn nguồn từ VocativMedium, cho biết.

Người đàn ông không may mắn chọn một tảng đá và quyết định leo lên đó rồi nhảy xuống. Nhưng con đường dẫn đến cái chết của Raj không hề dễ dàng, anh không biết làm thế nào để leo lên được tảng đá cao chót vót không có đường đi.

Nhưng rồi Raj nhìn thấy một con khỉ, nó leo lên tảng đá một cách điệu nghệ khiến anh chú ý và bắt chước làm theo. Sau khi vất vả leo lên tới đỉnh, người đàn ông chán đời bỗng nghe nhiều tiếng vỗ tay và reo hò vọng lên từ phía dưới. Nhìn xuống đất, thì ra là người dân và du khách đang vỗ tay tán thưởng anh sau một hồi chiêm ngưỡng pha leo trèo tài tình như một con khỉ của Raj.

Ngay giây phút đó, Raj không muốn chết nữa. Anh vui vì thấy mình vẫn được yêu mến và có ích. Từ đó, anh theo đuổi niềm đam mê leo trèo và chinh phục những thử thách mới.

"Khỉ là loài leo trèo tốt nhất thế giới. Con người có nguồn gốc từ loài khỉ nhưng tôi thì ngược lại. Tôi biến thành một con khỉ từ một con người", Jyothi Raj lý giải về khả năng leo trèo đặc biệt của mình.


Một pha biểu diễn thót tim của Jyothi Raj - Ảnh chụp từ YouTube

Trong nhiều năm, Jyothi Raj đã chinh phục nhiều tầm cao khác nhau, trong đó có những bức tường thẳng đứng, những ngọn núi cao, thác nước sừng sững, tòa nhà chọc trời... Trong những buổi biểu diễn của Raj luôn có nhiều người đến xem và quay video sau đó tung lên mạng. Điều đó giúp anh nhanh chóng trở thành người nổi tiếng với biệt danh "Tôn Ngộ Không".

Người ta đồn rằng kiếp trước Raj là một con khỉ, điều này khiến nhiều người tin rằng đó là lý do tại sao anh lại có thể mạo hiểm cuộc sống của mình một cách dễ dàng như vậy.

Nhưng làm một con khỉ leo trèo cũng không phải là điều dễ dàng theo Raj, người từng có nhiều năm thực hành môn thể thao này.

"Leo núi rất khó khăn. Tôi đã bị thương rất nhiều, ở tay, chân, lưng và đầu. Nhưng tôi không bao giờ để trái tim mình bị tổn thương. Giờ đây, trong tim tôi không còn nỗi đau nữa, mọi người đều rất tốt với tôi. Toàn bộ dân làng đều đối xử với tôi như một người con trai và điều này làm tôi cảm thấy hạnh phúc", Raj nói.

Trong những năm qua, Raj đã sử dụng khả năng phi thường của mình cho những mục đích cao quý. Anh thường trèo lên các thác nước trong vùng để tìm kiếm thi thể của những người đã tự tử, hay đào tạo trẻ em địa phương leo núi.

"Như bạn thấy đấy, một người leo núi không bao giờ chết. Cơ thể của họ có thể không sống nhưng tên tuổi và những kỷ lục của họ thì sẽ sống mãi. Và đây là lý do tại sao tôi không bao giờ sợ hãi. Bởi vì tôi sẽ sống trong một ngàn năm", Raj tự tin nói.

Khánh Lâm

>> Người leo 14 núi cao nhất thế giới
>> 3 tuổi leo khung cửa siêu đẳng
>> Người nhện" Pháp leo khách sạn 27 tầng ở Cuba
>> Người nhện" lập thêm kỷ lục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.