TP.HCM: 11 phường chưa có trường mầm non

18/08/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM, hiện nay TP có 912 trường mầm non công lập và ngoài công lập. Tuy nhiên, TP.HCM vẫn còn 11 phường không có trường mầm non.

(TNO) Ngày 18.8, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục - Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục mầm non tại TP.HCM.

 
Bà Trần Thị Kim Thanh (đứng), Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, phát biểu tại buổi giám sát - Ảnh: Thanh Hiếu

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM, hiện nay thành phố có 912 trường mầm non công lập và ngoài công lập. Chỉ riêng trong năm học 2013-2014 tăng thêm 85 trường, trong đó trường ngoài công lập có 83 trường. Tuy nhiên, thành phố vẫn còn 11 phường không có trường mầm non và quy mô trường lớp vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu chỗ học của người dân, đặc biệt là những khu vực có khu công nghiệp và khu chế xuất.

Riêng về đội ngũ giáo viên thì năm học mới 2014-2015 Sở đã tuyển 482 giáo viên và nhu cầu tuyển bổ sung là 455 giáo viên.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết mỗi năm, số lượng dân nhập cư vào thành phố tăng mạnh, kéo theo áp lực tuyển sinh rất lớn.

Trước mắt, với 11 phường chưa có trường mầm non, trong đó có 3 phường không còn quỹ đất, thành phố sẽ xây dựng trường liên phường và các điểm giữ trẻ để sớm giải tỏa thực trạng này.

Ngoài ra, lãnh đạo thành phố đang xin ý kiến của Trung ương về việc miễn 50% tiền thuê đất ở khu vực nội thành và 100% ở khu vực ngoại thành, miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào giáo dục…

B.Thanh

>> 42% trẻ mầm non học trái tuyến
>> Thiếu trầm trọng giáo viên mầm non
>> Trẻ dưới 3 tuổi khó vào trường mầm non công lập
>> Lại bốc thăm vào trường mầm non công lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.