Nga bác tin gửi vũ khí cho phe ly khai ở miền đông Ukraine

18/08/2014 05:05 GMT+7

(TNO) Người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17.8 bác bỏ thông tin một thủ lĩnh phe ly khai ở miền đông Ukraine tuyên bố các tay súng đã nhận được vũ khí và xe quân sự từ Nga.

 
Một tay súng phe ly khai đứng trước một đường ống khí đốt bốc cháy sau một trận pháo kích gần thành phố Donetsk, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters

Thủ lĩnh phe ly khai Alexander Zakharchenko, trong một đoạn video tung lên Youtube, tuyên bố Nga đã bí mật gửi 30 xe tăng và 120 thiết bị quân sự thông qua các chốt biên phòng Nga - Ukraine do phe ly khai kiểm soát, theo AFP.

Nhưng ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Putin ngày 17.8, cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần nói không có bất kỳ thiết bị quân sự nào được gửi đến đó”.

Thủ lĩnh Zakharchenko còn tuyên bố lực lượng ly khai tăng cường thêm 1.200 tay súng “được huấn luyện trên lãnh thổ Nga trong vòng 4 tháng”. Nhưng Peskov không đề cập đến tuyên bố này của phe ly khai.

Chính quyền Ukraine và phương Tây luôn lên tiếng cáo buộc Nga cung cấp vũ khí và viện trợ cho phe ly khai ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Moscow luôn lên tiếng bác bỏ cáo buộc này.

Phe ly khai bị tổn thất nặng nề sau những đợt tấn công dồn dập của lực lượng chính phủ Ukraine gần đây, theo AFP.

Lực lượng chính phủ Ukraine đẩy mạnh các cuộc tấn công nhắm vào vào phe ly khai được cho là thân Nga nhằm tái kiểm soát 6 thành phố ở miền đông nước này, ông Andriy Lysenko, người phát ngôn Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine ngày 17.8 cho biết.

Theo Liên Hiệp Quốc, trên 2.100 người đã thiệt mạng, bao gồm lực lượng chính phủ Ukraine, các tay súng phe ly khai và thường dân trong vòng 4 tháng qua, kể từ khi phe ly khai được cho là thân Nga chiếm được khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Nga bác cáo buộc đưa quân vào Ukraine
>> Nga - Đức bàn thảo biện pháp hạ nhiệt căng thẳng ở Ukraine
>> Mỹ cảnh báo Nga không được can thiệp vào Ukraine
>> Ukraine tiêu diệt đoàn xe bọc thép của Nga
>> Tổng thống Pháp kêu gọi Nga tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine
>> EU: bất kỳ hành động quân sự đơn phương nào của Nga ở Ukraine là vi phạm luật quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.