Máy bay chiến đấu Ukraine bị bắn hạ

18/08/2014 03:00 GMT+7

AFP ngày 17.8 dẫn lời phát ngôn viên quân đội Ukraine cho biết một máy bay chiến đấu MiG-29 của nước này đã bị lực lượng nổi dậy bắn hạ tại tỉnh Lugansk. Tuy nhiên, phi công kịp nhảy dù thoát thân và hiện đã an toàn.

Cùng ngày, chính quyền Kiev thông báo đã giành lại quyền kiểm soát trạm cảnh sát Jovtnevy, đông bắc thành phố Lugansk (thuộc tỉnh cùng tên). Từ giữa tuần qua, quân đội Ukraine tuyên bố đã bao vây hoàn toàn thành phố này đồng thời tiếp tục mở các đợt tấn công ở miền đông nhằm giành lại các khu vực còn do phe chống đối kiểm soát.

Ngoài ra, chính quyền Kiev tiếp tục cáo buộc Nga tăng cường hỗ trợ phe nổi dậy trong tình hình phe này đang thất thế. Hôm qua, phát ngôn viên quân đội Ukraine Andriy Lyssenko cáo buộc một đoàn xe chở thiết bị quân sự của Nga, bao gồm 3 hệ thống phóng tên lửa Grad, đang hướng đến thị trấn Nyjni Nagoltchik, cách Lugansk

76 km về phía bắc. Ngoài ra, theo ông Lyssenko, các máy bay không người lái của Nga đã 10 lần xâm phạm không phận Ukraine. Đến tối qua, phát ngôn viên của Dinh tổng thống Nga là Dmitry Peskov đã bác bỏ tất cả các cáo buộc trên. Ngoài ra, kênh truyền hình Nga Rossia-24 dẫn lời một đại diện lực lượng chống Kiev cho biết quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo Totchka U về phía thành phố Lugansk, đe dọa tính mạng dân thường.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, 16/280 xe thuộc phái đoàn nhân đạo của Nga đã rời bãi đậu ở thành phố Kamensk-Shakhtinsky để đi về trạm kiểm soát ở biên giới với Ukraine. Trước đó, Kiev, Moscow và Hội Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) đã đạt thỏa thuận về việc đưa hàng viện trợ nhân đạo đến Lugansk dưới sự giám sát của các nhân viên Ukraine và ICRC.

Lan Chi

>> Ukraine tiêu diệt đoàn xe bọc thép của Nga
>> Nga bác cáo buộc đưa quân vào Ukraine
>> Ukraine có thể chấp nhận viện trợ của Nga
>> Ukraine sẽ chấp nhận ‘có điều kiện’ hàng cứu trợ từ Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.