Thương xá Tax tấp nập trước ngày di dời

17/08/2014 21:05 GMT+7

(TNO) Những ngày gần đây, do nhiều tiểu thương đẩy mạnh giảm giá nhằm thanh lý hàng trước khi di dời nên lượng khách đến mua sắm tại Thương xá Tax (TP.HCM) rất đông.

(TNO) Những ngày gần đây, do nhiều tiểu thương đẩy mạnh giảm giá nhằm thanh lý hàng trước khi di dời nên lượng khách đến mua sắm tại Thương xá Tax (TP.HCM) rất đông.

Thương xá Tax tấp nập trước ngày di dời 1
Thương xá Tax đông nghịt người

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, Thương xá Tax phải bàn giao mặt bằng khoảng 500 m2 ở số 39 Lê Lợi (quận 1) cho Ban Quản lý đường sắt đô thị để thi công tháp thông gió Ga Nhà hát thành phố của tuyến Metro số 1. Do đó, những tiểu thương kinh doanh trong khu thương xá này phải di dời khỏi đây trước tháng 10 năm nay.

Trước tình cảnh di dời gấp, nhiều tiểu thương phải khẩn trương bán tháo các mặt hàng để kịp chuyển đi. Nhằm thu hút khách, nhiều quầy hàng mạnh tay giảm giá từ 50-70% bất chấp việc lỗ vốn. Thậm chí, có mặt hàng giảm đến 80%.

Chị Phương, chủ quầy quần áo Đông Phương, cho biết: “Sắp phải di dời đi nơi khác rồi nên chị phải tranh thủ bán, được nhiêu hay nhiêu. Từ giờ đến tháng 10 đâu còn được bao nhiêu ngày nữa đâu nên phải giảm giá hết mức có thể thì mới mong thanh lý kịp. Biết là lỗ nhiều nhưng đâu còn cách nào khác”.

Một số mặt hàng giảm giá mạnh là quần áo, giày dép, túi xách, khăn quàng và một số đồ mỹ nghệ lưu niệm. Để tạo điều kiện cho các tiểu thương có thể nhanh chóng thanh lý được hàng hóa trước thời hạn di dời, Ban quản lý thương xá cho phép các tiểu thương thay phiên nhau bán hàng dưới khu vực đại sảnh rộng ở tầng trệt. Theo đó, mỗi quầy hàng sẽ được bán tại khu vực này 5 ngày mỗi tuần. Đây cũng là khu vực hoạt động mua sắm diễn ra nhộn nhịp nhất.

Việc phải di dời khỏi khu thương xá, nhiều tiểu thương cũng thấy buồn và luyến tiếc. Chị Bạch Dung, chủ một quầy hàng mỹ nghệ, chia sẻ: “Khu thương xá này có lịch sử hơn trăm năm rồi mà giờ phải dời đi thử hỏi ai không buồn, không tiếc. Chị bán ở đây nhiều năm rồi, nhiều khách quen, đặc biệt là khách nước ngoài hay đến đây mua, giờ dời đi chưa biết phải tính sao đây nữa”.

Khi được hỏi sắp tới sẽ kinh doanh ở đâu, chị Dung cho biết: “Chị chưa biết phải chuyển đi đâu nữa. Trước mắt phải thanh lý cho hết số hàng này đã, lỗ bao nhiêu cũng phải chịu. Chuyện dời đi đâu chị chưa tính được”.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được.

Thương xá Tax tấp nập trước ngày di dời 2
Không khí nhộn nhịp tại đại sảnh rộng ở tầng trệt Thương xá Tax

Thương xá Tax tấp nập trước ngày di dời 3
Cảnh mua sắm tấp nập tại các quầy hàng

Thương xá Tax tấp nập trước ngày di dời 4

Thương xá Tax tấp nập trước ngày di dời 5
Nhiều tiểu thương chấp nhận lỗ, giảm giá nhiều mặt hàng

Thương xá Tax tấp nập trước ngày di dời 6
Nhiều người tranh thủ đến thương xá chụp hình lưu niệm trước khi nơi này bị di dời

Đình Tuyên

>> Chuẩn bị bàn giao mặt bằng thương xá Tax
>> Được xây dựng công trình trên hành lang metro
>> Metro đã có hình hài
>> TP.HCM: Metro chậm hoàn thành, áp lực giao thông sẽ càng lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.