Sống đẹp mỗi ngày

18/08/2014 03:00 GMT+7

200 bạn trẻ được tuyên dương là những bông hoa tươi thắm nhất trong rừng hoa đa hương sắc của tuổi trẻ. Mỗi người, mỗi miền quê khác nhau, nhưng có một điểm rất chung là đã sống đẹp mỗi ngày.

 Sống đẹp mỗi ngày
Ông Lê Hồng Anh trao biểu trưng Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cho các đại biểu tại lễ tuyên dương - Ảnh: Ngọc Thắng

Ngày 17.8, T.Ư Đoàn tổ chức tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 3. Thường trực Ban Bí thư T.Ư Đảng Lê Hồng Anh, Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành T.Ư tới dự.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh cho biết qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về: Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua thực tiễn, các nội dung chỉ thị được thanh thiếu nhi ở các đối tượng vận dụng sáng tạo, chuyển hóa thành các mô hình trên nhiều lĩnh vực, tạo dấu ấn trong đời sống xã hội. Trong đó, 200 đại biểu dự đại hội là những điển hình tiêu biểu nhất trong thanh niên cả nước trong việc học tập và làm theo Bác.

Theo anh Nguyễn Đắc Vinh, để xây dựng được lớp thanh niên với giá trị cốt lõi: Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn, toàn Đoàn và tuổi trẻ cả nước cần sáng tạo, đổi mới phương thức giáo dục, với nội dung trọng tâm là học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. “Mỗi đoàn viên tự rèn luyện nâng cao tinh thần học tập, ý thức trách nhiệm. Mỗi cán bộ tự rèn luyện nâng cao năng lực lãnh đạo, bản lĩnh chính trị, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao để học và làm theo Bác là thường xuyên, là gần gũi từ những hành động cụ thể, hằng ngày”, anh Nguyễn Đắc Vinh mong muốn.

Biểu dương T.Ư Đoàn, thanh niên cả nước có nhiều sáng kiến triển khai Chỉ thị 03, ông Lê Hồng Anh cho rằng 200 đại biểu xuất sắc được tuyên dương là những bông hoa tươi thắm nhất trong rừng hoa đa hương sắc của tuổi trẻ dâng lên Bác nhân dịp kỷ niệm 45 năm thực hiện di chúc của Người.

Ông Lê Hồng Anh đề nghị các cấp ủy Đảng xác định rõ trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03 đối với thế hệ trẻ. Chính quyền, đoàn thể các cấp phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng tình cảm và trách nhiệm cao nhất, tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để phát huy thanh niên. Trong đó, đảng viên, nhất là cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo chủ chốt các cấp nêu cao trách nhiệm làm gương đối với thế hệ trẻ như lời dạy của Bác: Sự gương mẫu của người cán bộ là mệnh lệnh không lời để cho đơn vị và cấp dưới noi theo. Trong những năm tới, Đoàn cần chăm lo giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi, đặc biệt coi trọng giáo dục truyền thống, lý tưởng, ý chí tự lực tự cường, lòng tự tôn dân tộc, khát vọng vươn lên chiếm lĩnh đỉnh cao trí tuệ, giáo dục tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng.

Ông Lê Hồng Anh đặc biệt lưu ý, quan trọng nhất là việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dần trở thành việc làm thường xuyên, có tính tự giác, gắn với những công việc hằng ngày của mỗi bạn trẻ. “Mỗi bạn trẻ hãy tự đặt ra cho mình những mục tiêu, nội dung học và làm theo Bác hết sức cụ thể có đánh giá, tự kiểm điểm nghiêm túc việc thực hiện hằng ngày để tâm ngày càng trong, trí ngày càng sáng, hoài bão ngày càng lớn”, ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh.

Dịp này, T.Ư tuyên dương 200 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, lao động và rèn luyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và công bố thư của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2014 gửi thanh niên cả nước. 

Thư gửi tuổi trẻ cả nước của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 3

Hà Nội, ngày 17 tháng 8 năm 2014
Các bạn thanh niên VN thân mến,
Các em thiếu niên, nhi đồng yêu quý,

Vinh dự, xúc động và tự hào tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 3 tại thủ đô Hà Nội trong những ngày tháng 8 mùa thu lịch sử, được dâng lên Bác kính yêu và báo cáo với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước những kết quả bước đầu của tuổi trẻ cả nước trong học tập và làm theo lời Bác, mỗi đại biểu chúng tôi càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của những người trẻ trong quá trình xây dựng Tổ quốc. Với tất cả lòng kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác, tuổi trẻ chúng ta cần không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người.

Noi gương Bác, đại hội kêu gọi thanh niên cả nước cùng đồng lòng:

1. Xây hoài bão lớn: có lý tưởng và quyết tâm thực hiện lý tưởng bằng hành động cụ thể, có khát vọng và ý chí vươn lên vượt qua khó khăn, phấn đấu hết mình vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

2. Dưỡng tâm trong: thường xuyên tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tác phong; có dũng khí bảo vệ cái đúng, kiên quyết đấu tranh với cái sai; nói thật, làm thật, trung thực với chính mình và mọi người; sống nhân ái và trách nhiệm với gia đình, xã hội.

3. Rèn trí sáng: chủ động học tập từ trường lớp, từ thực tiễn; tích cực rèn luyện kỹ năng để nắm vững kiến thức, thành thạo chuyên môn, giàu sáng tạo, trở thành những công dân trẻ hữu ích đối với đất nước trong tiến trình hội nhập.

Vinh dự là tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, tuổi trẻ VN cùng đoàn kết, nỗ lực không ngừng trong học tập, nghiên cứu sáng tạo, lao động sản xuất, chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, quyết tâm xây dựng một nước VN xã hội chủ nghĩa giàu mạnh, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác kính yêu hằng mong ước.

Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ 3, năm 2014

Phan Hậu

>> Tuyên dương 30 thanh niên tiên tiến làm theo lời bác
>> Tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
>> Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
>> Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
>> Ngày 4.6, khai mạc Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần II  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.