Kỳ nhân giữa đời thường: Đệ nhất nuốt kiếm

18/08/2014 03:00 GMT+7

Những kỳ nhân - nghệ sĩ có khả năng siêu phàm: dùng đầu đóng đinh, lấy dao, rựa chém vào người không đứt hoặc nuốt nguyên bộ kiếm, nhai bóng đèn… đang ở đây đó quanh chúng ta.

Những kỳ nhân - nghệ sĩ có khả năng siêu phàm: dùng đầu đóng đinh, lấy dao, rựa chém vào người không đứt hoặc nuốt nguyên bộ kiếm, nhai bóng đèn… đang ở đây đó quanh chúng ta.

 Kỳ nhân giữa đời thường: Đệ nhất nuốt kiếm 2
Nghệ sĩ Hoàng Zoon biểu diễn dùng khoan điện để khoan vào mũi và nuốt kiếm - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Có thể nuốt 33 cây kiếm cong cùng lúc, Hoàng Zoon được nhiều người truyền tụng như là nghệ sĩ nuốt kiếm siêu nhất VN hiện nay.

Sai một ly… đi luôn cả đời

Tính đến nay, nghệ sĩ Hoàng Zoon đã gắn bó với nghề xiếc - ảo thuật 36 năm. Ông cho hay vào năm 2000, nhân lúc xem chương trình giải trí nước ngoài trên ti vi, ông vô cùng thích thú với phần biểu diễn nuốt kiếm. Từ đó, ông tìm hiểu trên internet và kỳ công luyện tiết mục này theo cách riêng của mình.

“Trong 3 tháng trời tôi ngồi chơi với kiếm, như em bé ngồi chơi đồ hàng vậy. Đưa kiếm vô vòm họng rất khó, nên không thể đốt cháy giai đoạn được”, nghệ sĩ Hoàng Zoon nhớ lại.

Hoàng Zoon tự nhận ông là người rất chăm chỉ: “Nghề này có độ khó, độ nguy hiểm cao, sai một ly có khi… đi luôn cả đời. Vì vậy mình luôn phải chú tâm, chịu khó học hỏi, thực hành cả ngày lẫn đêm”.

Do nuốt kiếm thường xuyên nên vòm họng của ông trở nên rất rộng. Ông nói nửa đùa nửa thật: “Nhiều lúc ăn uống, nhai nuốt thức ăn cũng thấy thoải mái, thông thoáng lắm!”. Tuy nhiên, ở những lần đầu biểu diễn, ông đã bị xuất huyết bao tử, tiểu tiện rất khó khăn. Mất 2 năm sau đó, cơ thể ông mới dần thích nghi và “chấp nhận” sự xuất hiện liên tục của những vật lạ trong người.

 Kỳ nhân giữa đời thường: Đệ nhất nuốt kiếm 1

 

Không buồn vì “diễn lót”

Chứng kiến cảnh Hoàng Zoon biểu diễn trong chương trình Người bí ẩn 2014, nghệ sĩ Việt Hương nhận xét: “Anh giống như là một quái nhân”. Còn MC Trấn Thành thì: “Đây là tiết mục mà Thành nghĩ rằng đã đạt chuẩn quốc tế rồi”.  Nghệ sĩ Hoài Linh xúc động: “Em nói xin lỗi anh, anh đừng giận em, đôi lúc em nhìn các anh diễn em đã rớt nước mắt. Bởi vì sao? Khi họ mời các anh diễn giống như là diễn lót cho những ngôi sao ca nhạc. Điều đó em không đồng ý, không bao giờ đồng ý bởi vì đã là nghệ sĩ lên sân khấu rồi thì ai cũng phải giống như ai”.

Chia sẻ với chúng tôi, nghệ sĩ Hoàng Zoon đề cập đến chuyện “diễn lót” hết sức nhẹ nhàng. Ông nói: “Riết rồi quen, tôi cũng không thấy tâm trạng nặng nề gì cả. Đi diễn tạp kỹ giờ giấc không ổn định, khi những nghệ sĩ tên tuổi chưa tới kịp để diễn thì người ta nhờ mình diễn trước, cũng không sao”.

Bền bỉ suốt gần 15 năm khổ luyện, đến nay nghệ sĩ Hoàng Zoon có khả năng nuốt một lúc nguyên bộ 33 cây kiếm thẳng và đặc biệt là nuốt 33 cây kiếm cong, với độ khó tăng cao. Bình quân phần lưỡi kiếm xuyên vào người là 50 cm. Hoàng Zoon cho biết ông còn nuốt được 3 cây kiếm Nhật/lần, mỗi cây dài 1,2 m, riêng phần lưỡi nuốt vào là gần 80 cm. Bên cạnh đó, ông cũng nuốt được cây kiếm điện, với phần lưỡi xuyên vô trong là 50 cm. Hoàng Zoon lưu ý: “Kiếm điện tuy khá nhẹ nhưng nguy hiểm, do phải xài điện. Nếu không cẩn thận, có thể ảnh hưởng đến tính mạng”.

Một trong những tuyệt chiêu khác của ông là vừa nuốt kiếm vừa gánh nước/quả tạ vừa đi trên đám miểng chai. Chính tài nuốt kiếm siêu đẳng của ông đã khiến nhiều người phong tặng Hoàng Zoon là “đệ nhất nuốt kiếm”, “ông hoàng nuốt kiếm”, “vua nuốt kiếm”…

Người nghệ sĩ đa tài

Xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn 2014, Hoàng Zoon khiến khán giả và nghệ sĩ một phen thót tim khi trình diễn tiết mục đóng đinh vào mũi, xỏ lò xo, móc câu dài qua mũi và miệng, nhất là dùng khoan điện để khoan vào mũi. Trước đó, ông còn được nhiều người biết đến với thể loại nuốt rắn, nuốt kiếm kết hợp nuốt rắn…

Thực ra, Hoàng Zoon là nghệ danh, còn tên thật của ông là Trương Ánh Tiến. Ông sinh năm 1964 tại Sài Gòn. Sớm mồ côi mẹ cha, ông phải làm thuê làm mướn kiếm sống qua ngày. Từ năm 16 tuổi, Hoàng Zoon tình cờ đến với Đoàn ca múa nhạc tỉnh Bến Tre, theo lời mời của một nghệ sĩ trong đoàn. Trong những ngày đi lưu diễn thời ấy, ông được khán giả gọi là “thần đồng múa dẻo”. Về lại Sài Gòn, ông tháp tùng một đoàn cải lương và biểu diễn uốn dẻo, đốt người, phun lửa, đu bay, kể cả… hát cải lương (nhờ một nữ nghệ sĩ cải lương, người sau này là vợ ông, dạy cho).

Nghệ sĩ Hoàng Zoon tâm sự, từ tháng 3 đến nay, ông chưa một lần trở về với gia đình tại TP.HCM do bận lưu diễn ở nhiều tỉnh thành. Thời gian qua, ông đi biểu diễn tại Thái Lan, Lào, Campuchia. Sắp tới, ông dự định sang Đài Loan diễn từ 6 tháng đến 1 năm, theo lời mời của một đoàn xiếc ở TP.HCM.

Hiện tại, một trong hai đứa con của nghệ sĩ Hoàng Zoon đã đi theo nghề xiếc - ảo thuật, với khả năng cũng là nuốt kiếm (nghệ danh Hoàng Zeen). Tuy vậy, ông cho biết hai cha con ông biểu diễn hoàn toàn độc lập ở những đoàn khác nhau.

Như Lịch

>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 8: Người có đôi mắt dị thường
>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 7: Cõng đạn xuyên rừng với đôi mắt mù
>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 6: Người xỏ kim bằng lưỡi
>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 5: 20 năm làm “người rừng”
>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 4: Nhà thơ “quái”
>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 3: Người không tay chơi đàn và nhà thơ mù
>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 2: Người nam châm
>> Kỳ nhân xứ Việt - Kỳ 1: Ông đồ tí hon quên chữ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.