Đặc biệt trên báo in ngày 16.8.2014

16/08/2014 00:00 GMT+7

Nhiều dấu hỏi trong vụ án mạng vì súng trên ô tô; Ông Nguyễn Thanh Chấn đòi bồi thường 9 tỉ đồng; Một kỳ thi quốc gia - Đại học muốn tích hợp, Phổ thông chọn theo môn; Mê mẩn chuyện ngôn tình; Thiếu tự trọng khi thưởng thức nghệ thuật; Hà Nội tổ chức kỷ niệm sinh nhật Hai Bà Trưng; Derby ĐBSCL rực lửa; Mỹ tàng trữ vũ khí toàn cầu; Ukraine tiêu diệt đoàn xe bọc thép Nga … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 16.8.2014.

Nhiều dấu hỏi trong vụ án mạng vì súng trên ô tô; Ông Nguyễn Thanh Chấn đòi bồi thường 9 tỉ đồng; Một kỳ thi quốc gia - Đại học muốn tích hợp, Phổ thông chọn theo môn; Mê mẩn chuyện ngôn tình; Thiếu tự trọng khi thưởng thức nghệ thuật; Hà Nội tổ chức kỷ niệm sinh nhật Hai Bà Trưng; Derby ĐBSCL rực lửa; Mỹ tàng trữ vũ khí toàn cầu; Ukraine tiêu diệt đoàn xe bọc thép Nga… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 16.8.2014.

Nhiều dấu hỏi trong vụ án mạng vì súng trên ô tô

Nhiều dấu hỏi trong vụ án mạng vì súng trên ô tô

Trong vụ án mạng làm người chết trong ô tô 7 chỗ ở P.Vĩnh Phú, TX.Thuận An (Bình Dương), có nhận định ban đầu cho rằng đây là một vụ tự sát. Thế nhưng, đến chiều 15.8 các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được loại súng và cơ số đạn của súng dẫn đến án mạng. Chưa kể, liệu 1 người có thể tự sát bằng cách bắn 3 phát súng vào bụng, ngực và đầu?... (trang 3) 

Ông Nguyễn Thanh Chấn đòi bồi thường oan sai 9 tỉ đồng

Ông Nguyễn Thanh Chấn

Ngoài khoản tiền 9 tỉ đồng đòi bồi thường cho 10 năm ngồi tù oan, ông  còn yêu cầu TAND Tối cao phải tổ chức công khai cải chính, xin lỗi ông theo đúng quy định của pháp luật. (trang 5)

Một kỳ thi quốc gia - ĐH muốn tích hợp, THPT chọn theo môn

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Hội nghị hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ về triển khai kế hoạch hành động của ngành giáo dục để đổi mới căn bản, toàn diện trong lĩnh vực giáo dục ĐH được Bộ GD-ĐT tổ chức tại 6 địa điểm vào ngày 15.8. Theo thống kê, trong khi có đến 98% các trường THPT tại Hà Nội chọn phương án 1 (thi theo môn học) thì hiệu trưởng các trường ĐH, học viện lại thiên về phương án tổ chức một kỳ thi theo hướng tích hợp các môn. (trang 8)

Mê mẩn truyện ngôn tình

Nhiều khảo sát trên các diễn đàn dành cho giới trẻ cho thấy truyện ngôn tình đã và đang được bạn trẻ cực kỳ yêu thích. (trang 9)

Thiếu tự trọng khi thưởng thức nghệ thuật

Để chuông điện thoại reo, mang trẻ nhỏ đi xem kịch người lớn, lên sân khấu tặng quà khi nghệ sĩ đang biểu diễn… là những hành vi thiếu văn hóa của không ít người khi thưởng thức các chương trình nghệ thuật. (trang 14)

Hà Nội tổ chức kỷ niệm sinh nhật Hai Bà Trưng

Năm nay, Hà Nội sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 2.000 của hai vị anh hùng dân tộc. Nhưng Hai Bà Trưng sinh ngày nào? Câu trả lời vẫn còn gây tranh cãi. (trang 15)

Derby ĐBSCL rực lửa

Trận play-off giữa Hùng Vương An Giang (hạng 12 V-League) và Xổ số kiến thiết Cần Thơ (hạng 3 giải hạng nhất) vào 16 giờ chiều nay 16.8 trên sân Bình Dương sẽ hết sức nóng bỏng và kịch tính. (trang 16)

Mỹ tàng trữ vũ khí toàn cầu

Lầu Năm Góc tiến hành bổ sung kho vũ khí tại các hang động ở Na Uy trong lúc chiến sự diễn ra căng thẳng tại miền đông Ukraine. (trang 19)

Ukraine tiêu diệt đoàn xe bọc thép Nga

Ukraine hôm qua tuyên bố tiêu diệt một đoàn xe bọc thép Nga xâm nhập lãnh thổ, trong khi đó Nga nói có thể đoàn xe viện trợ nhân đạo của nước này đã bị tấn công. (trang 20)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.