Cứ thấy hàng giả là bắt, tịch thu, tiêu hủy

16/08/2014 02:15 GMT+7

Bài viết Hàng giả đầy đường trên Thanh Niên ngày 15.8 phản ánh tình trạng buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái xuất xứ từ Trung Quốc, đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Bài viết Hàng giả đầy đường trên Thanh Niên ngày 15.8 phản ánh tình trạng buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả, hàng nhái xuất xứ từ Trung Quốc, đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn đọc.

Kinh tế khó phát triển

Tình trạng hàng lậu nhập vào nước ta ồ ạt như hiện nay và chắc chắn còn gia tăng vào dịp tết sẽ khiến doanh nghiệp sản xuất trong nước lao đao vì không thể cạnh tranh về giá. Bên cạnh đó, nhà nước bị thất thu thuế, người dân phải bỏ tiền mua sản phẩm kém chất lượng…

Nguyễn Minh Khoa
(minhkhoa_nguyen@yahoo.com)

Ai dám mua hàng ?

Chợ bây giờ tràn lan hàng giả, mà người dân chủ yếu mua hàng ở chợ. Đi chợ bây giờ hết dám mua hàng hóa.

Trần Thị Hiền
(hien_tran125@gmail.com)

Làm giả rất tinh vi

Hiện nay, không chỉ thương hiệu nước ngoài bị làm giả, các thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng chung số phận. Hàng làm giả chủ yếu từ Trung Quốc, sau đó nhập lậu vào VN và làm rất tinh vi. Tình trạng hàng giả đã đến mức báo động.

Hồ Văn Thắng
(nuocnontoi@yahoo.com)

Cán bộ phải giỏi

Những mánh lới, gian xảo, tinh vi trong việc làm hàng giả, hàng nhái, hàng lậu hiện nay đòi hỏi các cơ quan chức năng, nhất là lực lượng hải quan, quản lý thị trường phải thật tinh thông, nhạy bén mới đấu tranh phòng chống có hiệu quả.

Võ Minh
(Đức Hòa, Long An)

Cần làm rõ việc bao che

Có những cơ sở, doanh nghiệp gian lận thương mại mà người dân quanh khu vực ai cũng biết trong khi chính quyền mãi về sau mới phát hiện. Có chăng đã có sự bao che, tiếp tay của cán bộ?

Trần Trọng Ninh
(ninhtranck@yahoo.com)

Thấy là tịch thu, tiêu hủy

Theo tôi, cơ quan chức năng cứ phát hiện hàng giả, hàng lậu là tịch thu, tiêu hủy ngay. Nếu không làm thế thì tình trạng hàng giả đầy đường sẽ không bao giờ chấm dứt.

Nguyễn Hồng Hạnh
(honghanhvn@yahoo.com)

Vương Quốc Khánh  

Hà Nội chỉ bắt 1% thuốc lá lậu, thất thu hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế. Vậy mà không ai chịu trách nhiệm, không ai bị xử lý. Nếu cứ như vậy thì bao giờ hàng giả mới chấm dứt?

Vương Quốc Khánh
(Q.1, TP.HCM)

 

Bỏ tiền ra mua hàng thật nhưng nhận về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu hàng giả là mỹ phẩm, thuốc, thực phẩm thì hậu quả còn khủng khiếp hơn.

Châu Thị Tuyết Loan
(H.Bình Chánh, TP.HCM)

 
Châu Thị Tuyết Loan 

Thanh Đông
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

>> Tiêu hủy hàng lậu, hàng giả
>> Vân tay' nano chống hàng giả
>> Hàng giả đầy đường
>> Thiêu hủy gần 20.000 loại hàng lậu, hàng giả...
>> Hàng giả, hàng gian diễn biến phức tạp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.