Thuê côn đồ ‘xử’ hàng xóm

15/08/2014 11:06 GMT+7

Cho rằng người hàng xóm thường trêu ghẹo vợ mình, Bùi Kim Hùng (43 tuổi, ngụ Bình Dương) đã thuê nhóm côn đồ đánh để dằn mặt, nhưng không ngờ cả nhóm đã chém nạn nhân một trận tơi bời.

Cho rằng người hàng xóm thường trêu ghẹo vợ mình, Bùi Kim Hùng (43 tuổi, ngụ Bình Dương) đã thuê nhóm côn đồ đánh để dằn mặt, nhưng không ngờ cả nhóm đã chém nạn nhân một trận tơi bời.

Thuê côn đồ ‘xử’ hàng xóm
 Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Đỗ Trường

 Ngày 7.8, TAND H.Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đã tuyên phạt bị cáo Bùi Kim Hùng 24 tháng tù giam, Viên Đình Dũng (29 tuổi), Viên Đình Sỹ (20 tuổi, cả 2 cùng ngụ Bình Dương) và Nguyễn Trần Duy Nhật (22 tuổi), Phạm Quang Tài (23 tuổi, cả 2 cùng ngụ Đồng Nai), cùng mức án 18 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, anh Phạm Văn Tuấn (43 tuổi, ngụ Nam Định) là bạn quen biết, ở gần nhà với Hùng (xã Bình Mỹ, H.Bắc Tân Uyên). Anh Tuấn và Hùng cùng làm công nhân trong một lô cao su tiểu điền, nên 2 người thường xuyên qua lại nhà chơi. Mỗi khi anh Tuấn sang nhà chơi thì Hùng thường để ý đến vợ của Hùng; đặc biệt là mỗi khi có cơ hội nói chuyện với vợ của Hùng. Từ đó, Hùng nổi máu ghen tuông, cho rằng anh Tuấn thường trêu ghẹo và nói xấu Tuấn trước mặt vợ. Sau đó, Hùng đem chuyện này kể với Viên Đình Dũng và bàn kế hoạch đánh anh Tuấn để dằn mặt. Dũng đồng ý và gọi thêm người em trai là Viên Đình Sỹ (đang đi học trung cấp nghề), Nhật, Tài đến để trợ giúp. Trước khi đi đánh dằn mặt “đối thủ”, Hùng dặn Dũng chỉ đánh anh Tuấn bằng tay. Thế nhưng, khi Nhật và Tài từ Đồng Nai qua Bình Dương trợ giúp thì mang theo hai con dao. Nhật gọi điện nói với Sỹ là giúp sức nhưng phải trả tiền công cho mình là 600.000 đồng. Sỹ báo lại cho Dũng và Hùng; và cả 2 đều đồng ý trả tiền công cho Nhật, Tài để đi đánh anh Tuấn. 

Chiều 27.11.2013, các đối tượng gặp nhau ở xã Bình Mỹ và giao nhận số tiền 600.000 đồng. Sau đó, Sỹ dẫn Nhật, Tài mang theo dao dài tự chế tìm đến nhà anh Tuấn. Lúc này, Sỹ đứng ở ngoài cảnh giới còn Tài và Nhật đi vào trong nhà lên tiếng kêu bâng quơ “anh Hùng à”. Anh Tuấn hỏi lại “Hùng nào?” và đứng dậy thì bất ngờ Tài dùng dao xông tới chém một nhát trúng tay trái anh, máu ra nhiều. Thấy nạn nhân thất thế, Tài tiếp tục vung dao chém tiếp nhưng anh Tuấn kịp chụp lấy con dao cạo mủ đưa lên chống đỡ rồi lùi dần vào phía sau nhà. Thấy thế, tên Nhật liền rút dao xông vào chém trúng tay phải của nạn nhân. Anh Tuấn cố chống trả khiến Nhật và Tài phải chạy ra xe máy phóng đi. Vì máu ra nhiều, đuối sức nên anh Tuấn không kịp đuổi theo. Sau đó, anh Tuấn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) với tỉ lệ thương tật 15%.

Sau khi gây án, Hùng, Dũng, Sỹ lần lượt bị công an bắt giữ. Nghe tin, người dân và ngay cả vợ chồng anh Tuấn cũng bàng hoàng vì không ngờ Hùng chính là người chủ mưu, ra tay với anh Tuấn. Còn Nhật và Tài thì bỏ trốn biệt tăm tích, phải mất một thời gian lâu sau mới ra đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX thẩm vấn bị cáo Sỹ lý do tham gia vụ chém người trong khi giữa bị cáo và bị hại không quen nhau, không hề có mâu thuẫn? Bị cáo Sỹ trả lời: “Do anh của bị cáo nhờ thì bị cáo giúp!”. Bị cáo Nhật cũng nói vác dao đi chém người là “để giúp bạn!”. Khi vị chủ tọa tiếp tục thẩm vấn “Nói giúp nhưng sao lại lấy tiền?” thì Nhật phân bua: “Lấy tiền uống cà phê và đổ xăng. Nói vậy là có cũng được mà không cũng được.”

Đỗ Trường

 >> Bắt khẩn cấp 4 nghi can cố ý gây thương tích
>> Vụ án gây thương tích kỳ lạ
>> Giáo viên bị đánh gây thương tích
>> Hỗn chiến gây thương tích nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.