Thanh niên gốc Việt tại Ukraine nhận giấy báo nhập ngũ

15/08/2014 08:35 GMT+7

(TNO) Đã có 3 thanh niên gốc Việt cư ngụ tại một thành phố cảng ở miền nam Ukraine nhận được giấy báo nhập ngũ.

(TNO) Đã có 3 thanh niên gốc Việt cư ngụ tại một thành phố cảng ở miền nam Ukraine nhận được giấy báo nhập ngũ.


Giấy triệu tập gọi một trong 3 thanh niên gốc Việt ở Odessa nhập ngũ

Trao đổi với Thanh Niên Online vào hôm 14.8, anh Nguyễn Huy Cường và anh Vũ Đức Trường thuộc ban điều hành trang tin Doanh nghiệp Odessa, một trang tin tức tiếng Việt dành cho cộng đồng người Việt ở Ukraine, đã xác nhận thông tin nói trên.

Trần Tuấn Linh, Vũ Mạnh Hà và Hoàng Văn Anh là 3 thanh niên nhận được lệnh triệu tập nhập ngũ, theo trang tin Doanh nghiệp Odessa.

Trong giấy có ghi rõ một tiếng sau khi nhận được giấy này, người được gọi nhập ngũ phải có mặt tại ủy ban quân sự địa phương để đăng ký làm thủ tục nhập ngũ.

Trang tin Doanh nghiệp Odessa cũng cho biết thêm rằng Trần Tuấn Linh và Vũ Mạnh Hà đã có mặt tại cơ quan quân sự. Được biết, Odessa là thành phố lớn thứ 3 của Ukraine.


Đã có 2 trong số 3 thanh niên gốc Việt được triệu tập đã tới ủy ban quân sự địa phương

Reuters nhận định chiến sự ở thành phố Donetsk, miền đông Ukraine, có thể là trận chiến cuối cùng trong xung đột kéo dài ở miền đông Ukraine.

Kiev yêu cầu các tay súng phe ly khai "muốn sống thì phải đầu hàng".

Nhưng phe ly khai ở Donetsk tuyên bố lên kế hoạch phản công quy mô lớn chống lại quân chính phủ Ukraine, đang tiến gần đến thành phố này.

Những cuộc giao tranh ác liệt trong ba ngày qua đã khiến 74 thường dân thiệt mạng và 116 người khác bị thương ở Donetsk, theo AFP.

Số liệu của Liên Hiệp Quốc cho thấy trên 2.000 người đã thiệt mạng bao gồm lực lượng chính phủ Ukraine, các tay súng phe ly khai và thường dân trong vòng bốn tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm được khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai, theo Reuters.

Hoàng Uy
Ảnh:
Doanh nghiệp Odessa

>> Ukraine có thể chấp nhận viện trợ của Nga
>> Ukraine đòi ‘cấm cửa’ đoàn xe viện trợ Nga, Moscow phớt lờ
>> Ukraine sẽ chấp nhận ‘có điều kiện’ hàng cứu trợ từ Nga
>> Nga chuyển hàng nhân đạo đến Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.