Khuyến cáo không sử dụng sư tử “lạ”

14/08/2014 03:00 GMT+7

Bộ VH-TT-DL vừa có văn bản khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không sử dụng, sản xuất, cung tiến biểu tượng, linh vật và các “sản phẩm lạ”, văn hóa nước ngoài ở nơi công cộng.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức cá nhân không sử dụng, không sản xuất, không cung tiến biểu tượng, sản phẩm, linh vật và các sản phẩm lạ, văn hóa nước ngoài tại nơi công cộng. Vận động những nơi đang sử dụng tháo dỡ.

Văn bản này cũng yêu cầu Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành phố tuyên truyền, kiểm tra, đặc biệt là các khu di tích lịch sử văn hóa tại địa phương. Đây được coi là phản ứng của quản lý nhà nước trước hiện trạng sử dụng biểu tượng, linh vật gây phản cảm về thẩm mỹ, ảnh hưởng đến văn hóa và tâm linh.

Ví dụ cụ thể cho loại biểu tượng này, theo một số nhà nghiên cứu chính là sư tử đá “lạ”, tạo hình theo văn hóa nước ngoài đặt trước cổng, cửa khu di tích đình, đền, chùa miếu, cơ quan, công sở. Lãnh đạo Cục Mỹ thuật nhiếp ảnh và triển lãm cho biết Cục đã cho rà soát và lên danh sách các địa điểm có hiện tượng đặt linh vật, biểu tượng lạ gây phản cảm. Theo lãnh đạo này, đây cũng là một chủ trương của Cục Di sản.

Trinh Nguyễn

>> Bộ VH-TT-DL làm việc tại Bình Dương
>> Bộ VH-TT-DL đề nghị giám sát chương trình ‘Táo quân’
>> Bộ VH-TT-DL làm việc với công ty bỏ rơi khách ở Thái

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.