Vụ lật toa xe chở khách tự chế trong Khu du lịch núi Bà Đen: Không an toàn nhưng chưa được quản lý

12/08/2014 01:16 GMT+7

Chiều 11.8, liên quan đến vụ lật toa xe chở khách tự chế trong Khu du lịch núi Bà Đen (Tây Ninh) làm 14 hành khách nhập viện (Thanh Niên đã phản ánh), ông Hồ Ngọc Thới, Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái (thuộc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh) cho biết hiện ngành GTVT chưa có quy định quản lý đối với loại phương tiện này.

"Đối với phương tiện trung chuyển khách trong Khu du lịch núi Bà Đen là xe tự chế từ đầu xe máy cày, có gắn nhiều toa (mô hình giống xe lửa) chở được nhiều khách nhưng không lưu thông công cộng mà chỉ chạy trong khu vực nội bộ thì không nằm trong quy định những phương tiện phải được đăng ký, đăng kiểm. Khi xảy ra sự cố, trước mắt cơ quan chủ quản (tức Công ty CP cáp treo Núi Bà Tây Ninh) phải chịu trách nhiệm. Trong trường hợp sự cố nghiêm trọng dẫn đến chết người thì Cơ quan CSĐT sẽ vào cuộc xử lý", ông Thới nói.

Cũng theo ông Thới, ngoài loại “xe lửa” tự chế này còn có các loại xe điện chuyên chở khách trong các khu du lịch (núi Bà Đen, Long Điền Sơn, khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài...) cũng không có quy định quản lý.

Cùng ngày, ông Trần Trung Kiên, Giám đốc Công ty CP cáp treo Núi Bà Tây Ninh cho biết thêm, đến nay công ty đã hỗ trợ cho những hành khách gặp nạn tất cả các chi phí nằm viện, thuốc men và đi lại.

Giang Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.