Sư thầy đi trên xe khách chui gầm cầu: 'Ngay từ đầu đã không suôn sẻ'

12/08/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Sư thầy Minh Kiến, người xuống xe ít phút trước khi tai nạn xảy ra kể: “Chuyến xe này ngay từ đầu đã không suôn sẻ (xe chết máy, cả đoàn phải xuống đẩy xe mới nổ; xe bị lọt một bánh xuống cống...).

(TNO) Chiều 12.8, trong số 3 bệnh nhân bị thương nặng nhất trong vụ "xe khách chui gầm cầu" ở Bạc Liêu, hiện vẫn còn một người đang trong cơn nguy kịch, hai người còn lại đã tỉnh.

 Sư thầy  Lê Văn Quốc vẫn đang rất nguy kịch
Sư thầy Lê Văn Quốc vẫn đang nguy kịch

Đổi chỗ ít phút thì xảy ra tai nạn

Bác sĩ Trần Huỳnh Đào, Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức của Bệnh viện Đa khoa T.Ư Cần Thơ, cho biết bệnh nhân nặng nhất vẫn đang hôn mê sâu là sư thầy Lê Văn Quốc, 44 tuổi (pháp danh Thiện Chung), trụ trì chùa Thiên Hiếu, ở xã Định Thành (H.Đông Hải, Bạc Liêu).

Các bác sĩ Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ đã phải đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, bơm thuốc vận mạch để đủ áp lực tưới máu não cho bệnh nhân. Chấn thương của sư thầy Quốc rất nặng. Sư thầy bị nứt sọ dài đến 6cm, máu tụ ngoài màng cứng 80gram, dập não, máu tụ trong não nên đã hơn 3 ngày điều trị tại bệnh viện tình hình vẫn chưa cải thiện”, bác sĩ Đào nói.

Bà Lê Thị Hằng, người thân của sư thầy Quốc cho biết, trước khi tai nạn xảy ra khoảng 10 phút, có một sư thầy ngồi sau tài xế xuống xe và thầy Quốc chuyển chỗ thay vị trí này để chỉ đường. “Không ngờ chỉ sau ít phút thì tai nạn xảy ra, chiếc ti vi bị hất văng rơi trúng đầu thầy Quốc”, bà Hằng kể. 

 Chị Trần Ngọc Trậm đã tỉnh táo nhưng vẫn phải theo dõi
Chị Trần Ngọc Trậm đã tỉnh táo nhưng vẫn phải theo dõi

Người xuống xe ít phút trước vụ tai nạn là sư thầy Minh Kiến, trụ trì chủa Hưng Long (ấp Ninh Quới, xã Hưng Long, H. Hồng Dân, Bạc Liêu). Chiều 12.8, sư thầy Minh Kiến cũng đã lên thăm sư thầy Quốc và những phật tử đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ. Sư thầy Minh Kiến kể: “Chuyến xe này ngay từ đầu đã không suôn sẻ. Đi đến Thốt Nốt (Cần Thơ) thì xe chết máy, cả đoàn phải xuống đẩy xe mới nổ. Đến thị trấn Nhà Bàn (Tình Biên, An Giang) thì xe bị lọt một bánh xuống cống và phải cố gắng lắm mới bường lên được. Không ngờ gần về đến nhà thì tai nạn lại xảy ra”. 

Thầy Minh Kiến cho biết thêm: “Tai nạn xảy ra là do tài xế đã quá chủ quan không nghe lời người chỉ đường. Thầy đã bảo trước là đường đi này rất khó nhưng tài xế không nghe, đường cho chạy 40 km/giờ mà họ chạy đến 70 km/giờ thì lúc xảy ra sự cố sao mà thắng kịp”.

Bé gái 13 tuổi thoát nạn nhờ nằm lườn xe

Ngoài sư thầy Lê Văn Quốc, hiện còn hai nạn nhân khác của vụ tai nạn “tróc nóc” xe khách ở Bạc Liêu là chị Trần Thị Trậm (36 tuổi) và em Cao Như Ý (14 tuổi) cùng ngụ ấp Cây Giá, xã Định Thành, H.Đông Hải (Bạc Liêu) vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ.

Bác sĩ Chương Chấn Phước, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ cho biết, tai nạn đã khiến cháu Như Ý bị nứt sọ, máu tụ 40gram. Còn bệnh nhân Trậm bị nứt sọ thái dương trái, dập não vùng thái dương phải.

“Trong 2 ca này, cháu Cao Như Ý bị chấn thương nặng hơn phải mổ sọ lấy máu bầm. Đến sáng 12.8, cháu đã tỉnh táo và được chuyển lên nằm điều trị nội khoa tại Khoa Ngoại thần kinh. Riêng chị Trậm, chấn thương nhẹ nhất trong 3 nạn nhân chuyển từ Bạc Liêu nên không phải mổ và cũng đang nằm điều trị tại khoa Ngoại thần kinh”, bác sĩ Phước cho biết. 

 Bác sĩ Phước đang kiểm tra tri giác của cháu Như Ý
Bác sĩ Phước đang kiểm tra tri giác của cháu Như Ý

Anh Nguyễn Út Cục (34 tuổi, chồng chị Trậm) kể: cùng đi trên chuyến xe “xui xẻo” trên còn có con gái của anh chị là cháu Nguyễn Kiều Mơ, 13 tuổi. Hai mẹ con chị Trậm và cháu Như Ý ngồi ở hàng ghế sau cùng và cũng là hàng ghế cao nhất trên xe. Trước khi tai nạn xảy ra không lâu, cháu Kiều Mơ do bị say xe và buồn ngủ đã được mẹ trải chiếu cho nằm ngay dưới lườn xe. Vì thế khi tai nạn xảy ra, cháu Mơ chỉ bị thương nhẹ. Trong khi chị Trậm bị hất văng nằm ngang dưới hàng ghế. Còn cháu Như Ý bị hất ngược ra sau, may mắn là đôi chân của cháu Như Ý đã vướng lại hàng ghế nên không bị văng xuống đường.

 
Trước đó, khoảng 22 giờ 10 ngày 9.10, xe khách 83N - 3503 chở 40 người khách trên đường đi vía bà ở Châu Đốc về, đã chui vào gầm cầu Sập, ở xã Châu Hưng A (Vĩnh Lợi) làm hỏng toàn bộ mui xe, khiến 26 người bị thương.

Chị Tào Kim Gấm, mẹ của Như Ý nói: “Lúc 10 giờ, nó gọi điện về bảo là 11 giờ ra rước thì chỉ 5 phút sau là có người gọi về cho tôi bảo tai nạn xảy ra. Tôi tức tốc vay tiền chạy lên đây liền. Bây giờ cháu nó đỡ rồi thấy cũng bớt lo”.

Cũng theo chị Gấm, gia đình chị có đến 4 người bị nạn trên chiếc xe trên. Ngoài em Ý nhập viện, còn có bà nội và 2 người cô, nhưng 3 người bị nhẹ hơn nên nằm điều trị ở Bệnh viện Đa khoa bạc Liêu. Tính riêng ấp Cây Giá thì có đến hơn 20 người cùng đi trên chuyến xe trên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hằng năm, các phật tử ở xã Định Thành, H.Đông Hải (Bạc Liêu) đều tổ chức thuê xe lên Châu Đốc (An Giang) đi chùa cầu an. Lần này, đoàn sau khi đi vía bà ở Châu Đốc (An Giang) rồi sang Đồng Tháp phóng sanh hơn 1 tấn cá khi về thì bị gặp nạn.

Bài, ảnh: Đình Tuyển

>> Xe khách tông nhau, 23 người bị thương
>> Xe khách lao xuống kênh, 6 người bị thương
>> Bắt giữ 3 xe khách của hãng Thành Bưởi
>> Xe khách đối đầu, hàng chục người thoát chết
>> Vụ xe khách lao vào vách núi, 3 người chết, 45 người bị thương: Nạn nhân nói gì?
>> Tránh một phụ nữ lao ra đường, xe khách lật ngang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.