Tẩm bổ bằng lòng xào, rượu huyết trăn, cả gia đình phải cấp cứu

11/08/2014 16:54 GMT+7

(TNO) Sau khi ăn món lòng xào và uống huyết trăn pha rượu, một gia đình đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng tăng men gan, và tăng bạch cầu máu.


Gia đình bệnh nhân sau khi uống rượu huyết trăn đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới 

Chiều nay (11.8), theo xác nhận của bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện đang điều trị cho 6 bệnh nhân cùng một gia đình nhập viện cấp cứu sau khi ăn món lòng xào và uống huyết trăn pha rượu.

Được biết, đêm 6.8, cả gia đình gồm 11 người (ngụ tại Đắk Lắk), bỗng lên cơn sốt cao, bứt rứt, tim đập nhanh và nhập viện bệnh viện địa phương. Sau đó, sáu trong số các bệnh nhân (gồm ba người lớn và ba trẻ em) được chuyển viện xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM).

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, trước khi có những biểu hiện lạ trên, cả gia đình đã cắt tiết, làm thịt một con trăn chế biến món lòng xào cùng ăn và uống huyết trăn pha rượu.

Bệnh nhân L.V.T. (39 tuổi), cho biết con trăn trên được mua của một người hàng xóm bắt được trong rừng để tẩm bổ cho mẹ già và đứa con mới mắc bệnh. Con trăn nặng khoảng 10 kg, được mọi người trong nhà cắt tiết cho vào rượu uống, lấy lòng xào lăn, còn phần thịt và xương thì nấu cao.

Sau đó, cả gia đình ba thế hệ (với 11 người) đã uống rượu huyết trăn nhắm với món lòng xào này.

Theo bác sĩ Hùng, đây là những ca bệnh đầu tiên có các biểu hiện bất thường mà bệnh viện tiếp nhận từ trước đến nay. Các bệnh nhân không có biểu hiện của tình trạng ngộ độc. Bệnh viện đã tiến hành các xét nghiệm, bước đầu xác định men gan và bạch cầu máu của các bệnh nhân đều tăng cao. Tuy nhiên chưa thể xác định được nguyên nhân cụ thể của các biểu hiện trên.

Đến nay, sau một tuần điều trị, hiện các bệnh nhân vẫn còn biểu hiện bệnh nặng, ớn lạnh, xuất hiện 4-5 cơn sốt cao mỗi ngày.

Theo phân tích của các bác sĩ, nếu ăn thịt trăn nguy cơ trúng độc cũng khó xảy ra do thịt trăn khá lành tính. Nhiều khả năng món thịt mà gia đình bệnh nhân đã ăn là thịt con nưa, con vật này có hình dạng khá giống trăn nhưng nọc độc có thể gây chết người.

Nguyên Mi

>> Hơn 400 người ngộ độc thực phẩm tại TP.HCM từ đầu năm
>> Ngừa ngộ độc thực phẩm bằng quế
>> Hơn 40 người cấp cứu do ngộ độc thực phẩm
>> Nhổ răng khôn, bệnh nhân vào cấp cứu vì tràn khí dưới da

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.