Bị đâm chết khi phát cơm từ thiện: Hung thủ ra tay vì chờ cơm lâu?

11/08/2014 18:02 GMT+7

(TNO) Ngày 11.8, nạn nhân bị đâm chết trong lúc phát cơm từ thiện tại vòng xoay ngã tư Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (phường 2, quận 6, TP.HCM) vào đêm qua (10.8) được xác định là Trần Minh Phước (23 tuổi).

>> Đang phát cơm từ thiện giữa phố, 1 người bị đâm chết 

Bị đâm chết khi phát cơm từ thiện: Chết vì phát cơm chậm? 1
Chị Tâm khóc nức nở trong nhà vĩnh biệt 

Trưa 11.8, không khí tang thương bao trùm tại nhà vĩnh biệt Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại dãy ghế chờ trong khu nhà này, chị Hứa Thị Thanh Tâm (vợ anh Phước) vừa cho đứa con mới hơn 2 tuổi bú vừa rơm rớm nước mắt.

Chị Tâm kể: Vào khoảng hơn 19 giờ đêm 10.8, trong lúc chị đang ôm con đi ăn xin tại vòng xoay ngã tư Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ thì nghe tiếng la to của người dân. Khi quay lại, chị thấy chồng mình ngã quỵ ngay tại nơi phát cơm. Chị Tâm hốt hoảng chạy lại thì thấy anh Phước bị đâm nhiều nhát vào người.

“Lúc ấy, tôi một tay ôm chồng, một tay ôm con gào thét”, chị Tâm đau đớn kể lại.

Chị Tâm cho hay hung thủ ra tay sát hại chồng chị là một thanh niên tên Thanh (khoảng 26 tuổi), người hơi ốm, mặc quần tây đen, áo tay dài. Theo chị Tâm, người này ngày nào cũng ra nơi chồng chị phát cơm để xin cơm ăn. Đêm 10.8, do có nhiều người cùng lúc xin cơm, Thanh phải chờ đợi lâu nên tức giận ra tay đâm chết chồng chị.

Bị đâm chết khi phát cơm từ thiện: Chết vì phát cơm chậm? 2
Mẹ nạn nhân Phước (trái) không cầm được nước mắt khi con mình bị đâm chết 

Bị đâm chết khi phát cơm từ thiện: Chết vì phát cơm chậm? 3
Con của nạn nhân (áo trắng) chỉ mới hơn 2 tuổi

Bị đâm chết khi phát cơm từ thiện: Chết vì phát cơm chậm? 4
Đến trưa 11.8, thi thể anh Phước được bàn giao cho gia đình

Vừa kể, nước mắt chị Tâm cứ tuôn tràn trên má. Chị và anh Phước sống chung với nhau đã nhiều năm nhưng chưa đăng ký kết hôn do gia đình anh Phước không đồng ý. Cách đây khoảng hơn 2 năm, chị và anh Phước sinh được một đứa con trai. Cháu bé đã hơn hai tuổi, chưa cai sữa mẹ, người còi cọc vì nhiều lúc thiếu ăn. Nằm trong vòng tay chị, đứa con vẫn ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra với ba mình.

Hằng ngày, chị Tâm đi xin ăn ở khu vực Chợ Lớn, còn anh Phước hành nghề nhặt ve chai kiếm sống. Cách đây hơn 2 năm, anh Phước được một người phụ nữ tên Thủy thuê phát cơm từ thiện tại vòng xoay ngã tư Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ vào mỗi buổi tối. Sau mỗi buổi phát cơm như vậy, anh được người chủ cho cơm ăn miễn phí, ngoài ra không có tiền công.

Bà Trang, mẹ anh Phước, cũng không cầm được nước mắt khi nghe tin con trai mình bị đâm chết. Đôi mắt sưng húp, bà Trang cho biết, Phước là anh cả trong gia đình có 3 người con. Gia đình bà sinh sống tại khu vực Cây Gõ nhiều năm nay. 

“Tôi đi ở đợ kiếm tiền, còn chồng làm nghề bốc vác. Gia đình đã nghèo giờ nó lại mất sớm, đứa con nó sau này biết ai lo đây?”, bà Trang nói trong nước mắt.

Đến trưa 11.8, sau khi tiến hành xong các thủ tục, thi thể anh Trần Minh Phước đã được chuyển cho người nhà lo hậu sự.

Chiếc xe đưa xác nạn nhân rời khỏi nhà vĩnh biệt, cả vợ và mẹ anh Phước khóc nức nở. Chị Tâm ôm đứa con thơ ngã vào một người em của mình vì không đứng nổi. 

Bài, ảnh: Đình Tuyên - Hoài Nhơn

>> Bị đòi nợ, đâm chết người
>> Vào nhà đâm chết người, bị đánh bầm dập
>> Đánh nhau trên sòng bài, đâm chết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.