Sol vàng: Ý Lan nức nở quỳ trên sân khấu hát nhạc Phạm Duy

10/08/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Trên sân khấu Sol Vàng, Ý Lan nức nở thể hiện lại những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy. Những lúc cao trào, chị thậm chí quỳ rạp trên sân khấu, để mặc cảm xúc cuốn theo lời hát và giai điệu...

(TNO) Trên sân khấu Sol Vàng, Ý Lan nức nở thể hiện lại những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Duy. Những lúc cao trào, chị thậm chí quỳ rạp trên sân khấu, để mặc cảm xúc cuốn theo lời hát và giai điệu...

>> Ca sĩ hải ngoại Ý Lan: 'Đi hát muộn là một cái duyên
>> Ý Lan tri ân mẹ Thái Thanh trong liveshow Sol Vàng


Ý Lan nức nở trên sân khấu

Liveshow Sol vàng - Ý Lan mơ giấc mộng dài... diễn ra vào tối 9.8 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) đã mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Đúng như Ý Lan đã nói, chị "điệu một cách tự nhiên". Từ cử chỉ, lời nói cho đến cách ăn mặc đều toát lên sự điệu đà. Thế nhưng khán giả yêu chị cũng vì sự điệu đà, nũng nịu đáng yêu đó. Suốt gần 100 phút của chương trình, Ý Lan hầu như không cần đến MC. Chị khéo léo đưa khán giả vào không gian âm nhạc rất riêng của mình bằng những câu chuyện về mẹ, về tình yêu, về bản thân mình.

Chương trình chia làm 3 chương. Chương đầu tiên mang tên Mộng dưới hoa, Ý Lan hồi tưởng quãng đời bình yên nhất của đời mình, thời của tuổi mộng mơ; chương 2 Quê hương - kỷ niệm kể về mẹ, về quê hương qua những kỷ niệm của bố mẹ, về bản thân và chương cuối mang tên Mơ giấc mộng dài kể về những giấc mơ mà chị thường gặp, sự cô đơn và tình yêu.


Ý Lan - Kiếp nào có yêu nhau

 


Ý Lan song cùng Lê Hiếu

Có thể nói, liveshow Ý Lan là một cuộc hạnh ngộ về cảm xúc trong âm nhạc. Nữ ca sĩ gần như đã mang hết năng lượng trong người để cống hiến cho khán giả một đêm nhạc thăng hoa và đầy cảm xúc. Trong đó, tiết mục giúp Ý Lan lấy được nhiều tràng vỗ tay của khán giả nhất chính là những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy.

Trong chương trình, khán giả được dịp thăng hoa cùng Ý Lan trong ca khúc Áo anh sứt chỉ đường tà, một bài thơ của nhà thơ Hữu Loan được cố nhạc sĩ Phạm Duy phổ nhạc. Trên sân khấu, chị cháy bỏng rồi lại nức nở, thậm chí quỳ rạp xuống ở những đoạn cao trào.

Ý Lan chia sẻ cuộc đời chị đã trải qua không ít lần chia tay, tan vỡ, đã nếm trải cả nỗi nhớ nhung về miền đất xa xôi. Vì thế, chưa dừng lại ở Áo anh sứt chỉ đường tà, Ý Lan còn mang đến ca khúc Kỷ niệm, bài hát viết về những kỷ niệm có thật giữa nhạc sĩ Phạm Duy, ca sĩ Thái Thanh, Thái Hằng và gia đình bên ngoại của Ý Lan. Cũng lúc này đây, người ta thấy ở Ý Lan bóng dáng của mẹ cô, danh ca Thái Thanh và cũng là người mà chị nhắc nhớ đến trong ca khúc Ca dao mẹ.

Ý Lan thủ thỉ: "Tôi từng có những giấc mơ: Về tuổi trẻ, sự cô đơn, tình yêu và cả sự xa cách nhưng nhiều nhất có lẽ là những giấc mơ về mẹ, đó là những ngày còn thơ, những ngày êm ấm với lời ru của mẹ". Rất tiếc là ở tuổi 80, sức khỏe đã không cho phép danh ca Thái Thanh có mặt trong đêm liveshow của con gái mình. Dẫu vậy, sự thành công của Ý Lan ngày hôm nay có lẽ đã là món quà lớn nhất của bà.


Ý Lan - Ca dao mẹ

Ngoài ra, không thể không kể đến sự xuất hiện của các khách mời Quang Dũng, Lê Hiếu, Phương Vy và đặc biệt là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Nếu như cách đây nhiều năm, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từng đệm đàn cho danh ca Thái Thanh, làm nên những tiết mục ghi dấu ấn trong lòng khán giả thì nay, vị nhạc sĩ này lại một lần nữa dìu dắt tiếng hát của con gái Thái Thanh đi đến trái tim người nghe trong hai ca khúc Cô đơn Nghìn trùng xa cách. Đặc biệt, màn song tấu piano của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cùng con trai Nguyễn Quang đã khiến cho tiết mục của Ý Lan càng thêm thăng hoa, đẩy phần cuối chương trình lên cao trào.

Với phần hát theo yêu cầu (ngoài sóng truyền hình), Ý Lan đã khiến không khí chương trình càng trở nên sôi động hơn với những ca khúc nhạc Pháp. Cô cũng tổ chức đấu giá bức chân dung của chính mình do các em nhỏ mồ côi ở mái ấm Bác Ái - Hóc Môn (nơi mà chị thường giúp đỡ mỗi khi về nước) thêu tặng. Bức tranh này đã được một khán giả mua với số tiền 80 triệu đồng cùng với sự giúp đỡ của 2 mạnh thường quân khác quyên góp thêm 120 triệu nữa. Tổng số tiền thu được đã được chị chuyển về mái ấm, tiếp tục giúp các trẻ em mồ côi, cơ nhỡ.


Ý Lan hát Cô đơn


Ý Lan song ca cùng Quang Dũng


Ý Lan song ca Phương Vy


Ý Lan gợi cảm trong cách ăn mặc lẫn trong âm nhạc


Chị phiêu theo từng câu hát


Song ca cùng Lê Hiếu


Cùng với Quang Dũng


Ý Lan nồng nàn với tiếng đàn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9


Kết hợp cùng Phương Vy


Ý Lan đấu giá bức tranh làm từ thiện


Nữ ca sĩ nán lại sân khấu, thể hiện các ca khúc ngoài sóng truyền hình

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập
Clip: Thiên Hương

>> Ý Lan - 'Mơ giấc mộng dài
>> Lần đầu tiên Ý Lan và Thanh Lam cùng hòa giọng
>> Ý Lan và Đức Huy gặp lại khán giả
>> Ý Lan từng bị mẹ cấm theo nghề hát
>> Ca sĩ Ý Lan: Niềm vui khi hát trên quê hương
>> Đêm nhạc Từ Công Phụng - Ý Lan
>> Ca sĩ Ý Lan làm liên tiếp 2 liveshow tại TP.HCM
>> Ý Lan nức nở hát nhạc Phạm Duy
>> Ý Lan đến với khán giả Hà Nội
>> Đêm nhạc bất ngờ của Ý Lan
>> Ý Lan “dọa ma” khán giả
>> Ý Lan và Uyên Linh làm đại sứ “Hiểu về trái tim”
>> Ca sĩ Ý Lan: “Hãy cứ là tình nhân”!
>> Live show Vũ Khanh - Ý Lan
>> Đêm tạm biệt Vũ Khanh - Ý Lan
>> Trên đỉnh bình yên" của Vũ Khanh và Ý Lan
>> Đêm nhạc Ý Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.