Cà phê giảm ù tai ở phụ nữ

09/08/2014 14:35 GMT+7

(TNO) Hấp thu nhiều caffeine có liên quan đến việc giảm tình trạng ù tai ở phụ nữ trung niên và lớn tuổi, theo kết quả nghiên cứu mới của Mỹ.

(TNO) Hấp thu nhiều caffeine có liên quan đến việc giảm tình trạng ù tai ở phụ nữ trung niên và lớn tuổi, theo kết quả nghiên cứu mới của Mỹ.

Nghiên cứu mới cho thấy cà phê có thể giảm tình trạng ù tai ở phụ nữ lớn tuổi - Ảnh: Shutterstock
Nghiên cứu mới cho thấy cà phê có thể giảm tình trạng ù tai ở phụ nữ lớn tuổi - Ảnh: Shutterstock 

Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã theo dõi thông tin tự trả lời về lối sống và tiền sử bệnh tật của hơn 65.000 phụ nữ, tuổi từ 33 đến 44 và không bị chứng ù tai vào năm 1991.

Đến năm 2009, một lần nữa các chuyên gia lại thu thập thông tin về tình trạng ù tai cũng như thời gian bắt đầu triệu chứng này, và tần suất xuất hiện trong tuần.

Sau 18 năm theo dõi, họ tìm ra 5.289 trường hợp bị ù tai, và phát hiện thói quen uống cà phê ảnh hưởng đến tình trạng này, theo trưởng nhóm nghiên cứu là Gary Curhan, giáo sư giảng dạy tại Đại học Harvard.

Cụ thể, so với những người hấp thu ít hơn 150 mg caffeine/ngày, tỷ lệ ù tai ở người hấp thu 450-599 mg/ngày thấp hơn 15%, theo báo cáo trên chuyên san American Journal of Medicine.

Phần lớn lượng caffeine được hấp thu từ việc uống cà phê, và kết quả không thay đổi vì tuổi tác.

Phi Yến

>> Mắt tốt nhờ cà phê
>> Cà phê và trí nhớ
>> Cà phê 'phê' hơn chuyện ấy
>> Giảm triệu chứng ù tai
>> Càng ngủ kém, càng ù tai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.