Không được công bố điểm chuẩn trước khi có điểm sàn

07/08/2014 18:33 GMT+7

(TNO) Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng yêu cầu thực hiện công tác tuyển sinh năm 2014.

(TNO) Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng yêu cầu thực hiện công tác tuyển sinh năm 2014.

Theo đó, Bộ yêu cầu các trường xây dựng và chỉ công bố điểm trúng tuyển sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo thông báo kết luận của Hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH, CĐ năm nay (Hội đồng này sẽ công bố các mức điểm xét tuyển cơ bản vào ĐH, CĐ, thay cho điểm sàn các năm trước - PV).

Bộ cũng yêu cầu các trường in giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh không trúng tuyển vào trường (mỗi thí sinh được cấp 3 giấy có đóng dấu đỏ của các trường) theo đúng thời gian quy định.

Đặc biệt, Bộ nghiêm cấm các trường gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ xét tuyển vào trường mình. Nếu trường nào vi phạm thì sẽ bị xử lý theo mức: Cảnh cáo hoặc có hình thức kỷ luật cao hơn đối với Hiệu trưởng hoặc Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh và những người khác liên quan.

>> Dự kiến điểm chuẩn các trường đại học
>> Nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn dự kiến
>> Điểm chuẩn vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tăng

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.