Hưu trí tự nguyện sẽ là kênh huy động vốn quan trọng

07/08/2014 02:15 GMT+7

Hôm qua 6.8, Phòng Thương mại - Công nghiệp VN cùng báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức hội thảo “Bảo hiểm hưu trí tự nguyện: Cơ hội cho doanh nghiệp và người lao động”.

Theo đề án hình thành và phát triển chương trình hưu trí tự nguyện được Thủ tướng phê duyệt vào đầu năm 2014, doanh số tích lũy của các quỹ này để đầu tư trở lại nền kinh tế đến năm 2020 sẽ đạt khoảng 10.000 - 12.000 tỉ đồng. Theo các chuyên gia, đây là kênh chọn lựa phổ biến tại các nước phát triển và là kênh huy động vốn quan trọng giúp phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, hưu trí tự nguyện là một hình thức giúp các doanh nghiệp chăm lo cho người lao động, đồng thời là kênh đầu tư an sinh phổ biến của người dân để đảm bảo đời sống thoải mái sau khi về hưu. Đặc biệt theo quy định, các doanh nghiệp tham gia sẽ được hạch toán vào chi phí hợp lý và cá nhân tham gia sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân.

Dự kiến đầu năm 2015, Bộ Tài chính sẽ trình Chính phủ dự thảo Nghị định về quỹ hưu trí bổ sung theo mô hình ủy thác để gỡ vướng cho việc hình thành và hoạt động của quỹ hưu trí tự nguyện. 

M.Phương

>> Bảo hiểm hưu trí tự nguyện 'cứu' quỹ bảo hiểm xã hội khỏi nguy cơ vỡ quỹ
>> Có 1.000 tỉ đồng mới được làm bảo hiểm hưu trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.