Xuất khẩu chuyến cá ngừ đầu tiên sang Nhật Bản

06/08/2014 02:01 GMT+7

Chiều 5.8, lãnh đạo Công ty cổ phần thủy sản Bình Định (Bidifisco) và Công ty Kato Hitoshi General Office Co., Ltd (Kato Office) của Nhật Bản đã chính thức ký kết hợp đồng kinh doanh đại lý độc quyền.

Theo đó, Kato Office là đại diện cho Bidifisco tại Nhật để đưa cá ngừ đại dương vào bán tại các trung tâm đấu giá và chuỗi cửa hàng hải sản thuộc các đối tác của Kato Office tại Nhật. Hai doanh nghiệp này đã cùng với 5 chủ tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân Bình Định xây dựng mô hình liên kết sản xuất cá ngừ theo chuỗi gồm: nhóm khai thác, nhà thu mua xuất khẩu và đại lý độc quyền của Bidifisco tại Nhật.

Cũng trong ngày 5.8, chuyến đánh bắt đầu tiên áp dụng công nghệ khai thác, bảo quản của Nhật Bản, các tàu cá tham gia mô hình đã đánh bắt được 54 con cá ngừ đại dương, trung bình 40 - 50 kg/con. Theo kế hoạch, sáng 6.8, Bidifisco sẽ chọn lựa, đóng gói số cá ngừ này rồi vận chuyển sang Nhật theo đường hàng không. Kato Office tiếp nhận số cá ngừ này, lựa chọn những con đạt tiêu chuẩn thị trường Nhật Bản để đem bán đấu giá vào ngày 8.8.

“Nếu thành công, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này tại VN vì nhu cầu tiêu thụ cá ngừ tại thị trường Nhật Bản là rất lớn”, ông Hirosuke Kato, Giám đốc Kato Office, cho biết.

Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.