Các thương vụ mua bán, sáp nhập bất động sản gia tăng mạnh mẽ

06/08/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong thị trường bất động sản Việt Nam có sự hồi phục trở lại trong nửa đầu năm nay.

(TNO) Hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong thị trường bất động sản Việt Nam có sự hồi phục trở lại trong nửa đầu năm nay, theo thông tin từ Công ty tư vấn bất động sản Savills Việt Nam công bố hôm nay 6.8.


Cơ sở hạ tầng đang dần được hoàn thiện góp phần giúp thị trường bất động sản trở nên hấp dẫn hơn - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Trong 5,7 tỉ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) giải ngân vào nửa đầu năm nay, lĩnh vực bất động sản chiếm 10%, chủ yếu thông qua hoạt động M&A, theo Savills Việt Nam.

Savills Việt Nam nhận định, sự hồi phục và cải thiện tính thanh khoản của thị trường bất động sản là kết quả những nỗ lực của Chính phủ để kích thích thị trường. Bên cạnh đó, một số chủ đầu tư bất động sản rất quyết liệt trong việc bán các dự án để giảm bớt gánh nặng tài chính, còn các doanh nghiệp có nguồn tài chính mạnh lại mong muốn có được những dự án như vậy để tận dụng sự phục hồi của thị trường. Kết quả là một số thương vụ M&A đã diễn ra thành công.

Savills Việt Nam cũng nhận định, các hoạt động M&A trong lĩnh vực bất động sản được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng mạnh, với quan điểm Việt Nam vẫn là một trong những thị trường tăng trưởng hứa hẹn nhất.

Theo Savills Việt Nam, khi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký sớm sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng của nền kinh tế cả nước cũng như gia tăng dòng vốn FDI. Đồng thời, Luật Đất đai mới, có hiệu lực từ ngày 1.7 cho phép các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được giao đất cho việc đầu tư vào các dự án nhà ở.

Quy định này được kỳ vọng sẽ đảm bảo tính minh bạch và tạo ra cơ hội bình đẳng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Mai Vọng

>> 1,13 tỉ USD vốn FDI vào bất động sản
>> Bắt giam ‘ông trùm’ phân lô bán nền bất động sản
>> EVN rút vốn khỏi bất động sản, tài chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.