Vụ tiêu cực tại Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận: Có thể chuyển sang cơ quan CSĐT để xử lý

05/08/2014 03:20 GMT+7

Hôm qua 4.8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương đã ký công văn khẩn gửi Sở GTVT Bình Thuận yêu cầu khẩn trương thanh kiểm tra các sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận.

Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận ngày 4.8 vẫn hoạt động dưới sự giám sát của Thanh tra Sở GTVT - Ảnh: Yến Linh

Công văn của Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: “Trước mắt, tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân vi phạm để xác minh làm rõ. Cần thiết, chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 8.8...”.

Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT Bình Thuận, cho biết đã công bố quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Đình Tuệ, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận và ông Nguyễn Văn Hiếu, đăng kiểm viên.

Cùng ngày, một số đăng kiểm viên dính líu trong các sai phạm cũng đã bị Sở yêu cầu viết giải trình. “Tuy nhiên, để đảm bảo việc phục vụ cho người dân, Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận vẫn hoạt động dưới sự giám sát của Thanh tra Sở”, ông Phạm Văn Nam nói.

Cũng theo ông Nam, hôm nay (5.8), Cục Đăng kiểm VN sẽ có cuộc làm việc với Sở GTVT liên quan đến các sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm Bình Thuận.

Như Thanh Niên đã thông tin, một Cục phó Cục Đăng kiểm VN cùng các thanh tra viên đã bắt quả tang ê kíp kiểm định do ông Trần Đình Tuệ chủ trì, đăng kiểm sai quy trình và có biểu hiện tiêu cực khi “hành” người dân đem ô tô đến kiểm định.

Quế Hà

>> Nhiều sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm phía bắc
>> Đình chỉ hoạt động Trung tâm đăng kiểm 61-03D
>> Kỷ luật khiển trách Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa
>> Lộn xộn trước trung tâm đăng kiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.