Vụ cán bộ thẩm định cầm hơn 1.000 lượng vàng giả: Cách chức, kỷ luật nhiều cán bộ ngân hàng

05/08/2014 03:55 GMT+7

Liên quan đến vụ Dương Thanh Tuấn (34 tuổi, cán bộ thẩm định vàng Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc chi nhánh Agribank H.Cái Nước, Cà Mau) cầm hơn 1.000 lượng vàng giả, ngày 4.8, ông Lý Nam Hải, Giám đốc Chi nhánh Agribank tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị đã có quyết định hình thức kỷ luật đối với các cán bộ liên quan vụ việc trên.

Theo đó, ông Trần Xuân Phong, Giám đốc Phòng giao dịch Đầm Cùng, bị cách chức giám đốc chuyển sang làm cán bộ tín dụng; Châu Thị Phương Trúc, kế toán Phòng giao dịch Đầm Cùng, bị kỷ luật hạ 2 bậc lương, chuyển sang làm kiểm ngân; Võ Trường Giang, thủ quỹ kiêm thủ kho Phòng giao dịch Đầm Cùng, bị hạ 2 bậc lương, chuyển sang làm bảo vệ. Riêng ông Nguyễn Văn Thái và Nguyễn Chí Dũng, Giám đốc và Phó giám đốc chi nhánh Agribank H.Cái Nước, bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

Trước đó, do chơi đá gà, cá độ bóng đá thiếu nợ, Tuấn mua vàng giả nhờ người quen đến Phòng giao dịch Đầm Cùng cầm được 150 triệu đồng. Thấy việc làm trót lọt, Tuấn tiếp tục mua vàng giả đi cầm rút tiền chi xài và cá độ. Từ năm 2009 đến ngày 17.12.2013, Tuấn cùng em ruột là Dương Minh Giỏi (30 tuổi) và Phan Văn Hải (33 tuổi, cùng ngụ thị trấn Cái Nước, H.Cái Nước) đã đưa vào Phòng giao dịch Đầm Cùng 72 hợp đồng (trong đó có 21 trường hợp là học sinh THPT của H.Cái Nước), với hơn 1.000 lượng vàng giả, rút ra hơn 19 tỉ đồng.

Trong đó, ông Trần Xuân Phong ký 54 hợp đồng để Tuấn và đồng phạm rút 14,6 tỉ đồng. Ngoài ra, việc lập biên bản, định giá hàng hóa, phiếu nhập kho hàng hóa, tài sản cầm đồ là trách nhiệm của Trúc, nhưng thực tế cả 72 hợp đồng đều do Tuấn lập và ông Phong biết nhưng vẫn không chấn chỉnh. Chưa hết, trong 72 hợp đồng cầm cố hơn 1.000 lượng vàng giả, nhưng thực tế chỉ còn lại hơn 500 lượng. Một lượng lớn vàng thiếu hụt trong kho nhưng thủ kho và giám đốc không hay biết. Nghiêm trọng hơn, trong số 54 hợp đồng do ông Phong ký có 9 hợp đồng là do học sinh dưới 18 tuổi đi vay.

Riêng Trúc do không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ nên trong 72 hợp đồng do Tuấn lập có một trường hợp không có CMND, 7 trường hợp CMND của người này mà người khác đi vay, 13 trường hợp người đi vay là học sinh dưới 18 tuổi. Còn Giang kiểm tra CMND để chi tiền cho người vay nhưng đã để xảy ra các trường hợp như trên.

Gia Bách

>> Đề nghị truy tố 3 bị can cầm hơn 1.000 lượng vàng giả
>> Phát hiện 1.000 lượng vàng miếng nhái SJC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.