Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Corker bày tỏ quan ngại về tình hình ở biển Đông

05/08/2014 03:05 GMT+7

Sáng 4.8, tại Hà Nội, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Thượng nghị sĩ Bob Corker, thành viên cao cấp Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ đang thăm và làm việc tại VN.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị ông Corker cũng như Quốc hội Mỹ ủng hộ và thúc đẩy việc tăng cường trao đổi đoàn, tăng cường quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước, tiếp tục dành cho VN sự linh hoạt và đối xử khác biệt trong đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) như đã cam kết, tiếp tục mở cửa thị trường cho hàng hóa VN...

Thượng nghị sĩ Bob Corker bày tỏ ủng hộ việc đẩy nhanh triển khai các nội dung hợp tác trong khuôn khổ Đối tác toàn diện VN - Mỹ. Thượng nghị sĩ Corker cho biết ông hiểu những quan tâm và lợi ích của VN trong quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), mong muốn VN và Mỹ cùng các nước khác sớm hoàn tất đàm phán TPP.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao tiếng nói của Thượng viện Mỹ đóng góp tích cực và xây dựng vào hòa bình, ổn định và phát triển tại khu vực và thế giới. Thượng nghị sĩ Bob Corker bày tỏ quan ngại và quan tâm đến diễn biến tình hình ở biển Đông gần đây, nhất trí cho rằng mọi tranh chấp về chủ quyền cần phải được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, theo luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước quốc tế về luật Biển (UNCLOS) 1982.

Trường Sơn

>> Các thượng nghị sĩ Mỹ lên án hành động hung hăng của Trung Quốc
>> Nhóm thượng nghị sĩ Mỹ giới thiệu nghị quyết về biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.