Hết mình vì mục tiêu 'Sinh viên có việc làm ngay khi ra trường'

06/08/2014 07:00 GMT+7

25 doanh nghiệp (DN) cần 508 nhân lực trong các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ là cơ hội tốt để 627 sinh viên (SV) mới tốt nghiệp của Trường ĐH Đông Á cũng như SV các trường trên địa bàn có thể tìm được việc làm ngay trong Ngày hội việc làm 5.8 khi chưa nhận bằng.

Hết mình vì mục tiêu “Sinh viên có việc làm ngay khi ra trường”
Sinh viên tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại Ngày hội việc làm 2014

Đào tạo gắn với thực tiễn

Nhiều năm nay, ĐH Đông Á được xem là nguồn cung ứng nhân lực dồi dào cho các DN trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên. Từ năm 2013, nhà trường tập trung cải tiến mạnh chương trình đào tạo (CTĐT) theo hướng thực tiễn, góp phần làm tăng tỉ lệ việc làm cho SV ngay khi chưa ra trường. Kết thúc kỳ thực tập năm 2014, ngành Điện - Điện tử và Du lịch đã được nhận tin vui khi Công ty CP Cơ điện lạnh Searee thông báo nhận ngay 16 SV của trường, tiếp đến là Khách sạn Brilliant, Temple Resort,…

Đánh giá về chất lượng nhân sự được đào tạo từ ĐH Đông Á, bà Phạm Thị Mã - Phụ trách Phòng Tổ chức -Hành chính Công ty Searee - cho biết: “Từ việc luôn dành trọn 100% chỉ tiêu tiếp nhận SV ngành Điện - Điện tử ĐH Đông Á học việc hưởng lương đến việc chính thức mời các bạn làm việc lâu dài tại, chúng tôi đều dựa trên nền tảng kiến thức, kỹ năng và thái độ nghề nghiệp chuyên nghiệp mà các bạn được đào tạo suốt 4 năm trong môi trường thực nghiệm cao tại trường”.

Trở thành nhân viên chính thức của Temple Resort khi vừa kết thúc kỳ học việc cuối năm 2, đến nay, khi chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp, SV Nguyễn Vũ Hoàng (khoa Du lịch) đang làm việc ở vị trí Trưởng ca của bộ phận Bar & Nhà hàng. Hoàng chia sẻ: “Được trải nghiệm sớm công việc tại DN và thực hành các module về quản trị theo CTĐT thực nghiệm của trường, em đã phát huy được năng lực trong mảng công việc mình phụ trách, từ đó nhận được sự  tín nhiệm cao”.

Ngày hội việc làm 2014 tại ĐH Đông Á nhận được 508 yêu cầu tuyển dụng từ 25 DN (chiếm 81% so với số lượng SV tốt nghiệp đợt này), đến trưa ngày 5.8 đã có 611 hồ sơ ứng viên vượt qua vòng sơ tuyển trực tiếp của DN và 1/3 trong số đó đã được DN chính thức tiếp nhận vào làm việc. Công ty TNHH Minh Phúc, từ nhu cầu ban đầu là 12 nhân viên sau tăng lên 40. Theo đánh giá của DN, chất lượng ứng viên tại NHVL lần này vượt trội hơn nên DN sẵn sàng mở rộng cánh cửa tuyển dụng để “săn” cho mình nhân lực ưng ý nhất.

Doanh nghiệp có thêm lựa chọn

Nhờ sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường và DN trong cải tiến CTĐT theo thực tế mà nhiều DN có thể tìm được nhân sự đáp ứng đủ tiêu chuẩn làm việc ngay khi chưa nhận bằng tốt nghiệp. Theo ông Nguyễn Đoàn Viết Anh - Phòng Nhân sự CN Công ty CP quản lý và khai thác tòa nhà VNPT Đà Nẵng: “Lần đầu tiên đến với ngày hội việc làm tại trường nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ chọn được những ứng viên xuất sắc bởi qua khảo sát, chúng tôi nhận thấy tiềm năng phát triển của đội ngũ nhân lực được đào tạo theo hướng thực tiễn tại đây. Chúng tôi xác định đây vừa là cơ hội cho SV vừa là thời cơ của chính DN”.

Theo TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Á, trong nhiều năm qua, trường luôn đặt vấn đề giải quyết việc làm cho SV ngay khi ra trường lên hàng đầu. Từ năm 2006 đến nay, nhà trường luôn kết hợp với các DN, các nhà sử dụng lao động tổ chức NHVL ngay trước Lễ Tốt nghiệp để các nhà tuyển dụng có điều kiện tuyển chọn người lao động ưng ý, phù hợp.

“Đào tạo được đội ngũ SV vừa chủ động và bản lĩnh trong khi học cũng như đối mặt với vấn đề tìm việc làm rất khó. Tạo được mạng lưới cung-cầu nguồn nhân lực cũng không đơn giản. Chúng tôi đã kiên trì làm việc đó trong suốt nhiều năm qua và đã có thành công. Từ năm 2013, nhà trường phát triển CTĐT vừa theo hướng chất lượng cao, vừa gắn với thực tiễn để qua đó cung ứng đúng nhân lực mà DN cần”, bà Đào khẳng định. 

Bích Quân
THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.