Nhật sẽ thành lập lực lượng quân đội không gian

04/08/2014 16:05 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch thiết lập một lực lượng quân đội không gian vào năm 2019 và lực lượng này ban đầu sẽ được giao nhiệm vụ bảo vệ vệ tinh khỏi các mảnh vỡ trôi nổi trong quỹ đạo.

(TNO) Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch thiết lập một lực lượng quân đội không gian vào năm 2019 và lực lượng này ban đầu sẽ được giao nhiệm vụ bảo vệ vệ tinh khỏi các mảnh vỡ trôi nổi trong quỹ đạo.

Động thái này là nhằm củng cố quan hệ trong không gian giữa Nhật và Mỹ và nó được đưa ra sau khi hai nước cam kết tăng cường phối hợp giám sát mảnh vỡ không gian, hãng tin Kyodo (Nhật) đưa tin hôm 3.8.

Nhật sẽ cung cấp cho quân đội Mỹ thông tin do lực lượng nói trên thu thập được từ không gian, Kyodo dẫn các nguồn tin giấu tên tiết lộ.

Hiện Bộ Quốc phòng Nhật đang tính cách dùng binh sĩ từ Lực lượng Tự vệ trên không để tạo lực lượng mới thông.

Lực lượng quân đội không gian mới sẽ được cấp radar và các cơ sở kính viễn thông, phối hợp cùng với bộ khoa học và Cơ quan Khám phá Không gian Nhật Bản, để giám sát không gian, theo Kyodo.

Hiện có hàng ngàn mảnh vỡ, gồm những vệ tinh cũ cũng như các phần tách ra từ tên lửa và các thiết bị không gian khác, đang bay trong quỹ đạo Trái đất. Chúng là mối đe dọa cho các vệ tinh liên lạc lẫn do thám, theo AFP.

Hoàng Uy

>> Nhật loại trừ khả năng dùng vũ lực ở vùng đất xa
>> Kim ngạch thương mại VN - Nhật Bản dự kiến đạt 29 tỉ USD
>> Trung Quốc chi đậm xây đường hầm xuyên biển dài nhất thế giới
>> Nhật Bản sẽ hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật trên biển của VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.