400 binh sĩ Ukraine xin tị nạn ở Nga

04/08/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Nga ngày 4.8 cho biết trên 400 binh sĩ Ukraine đã xin tị nạn ở nước này, một điều mà Kiev xác nhận nhưng không công bố số liệu cụ thể.

(TNO) Nga ngày 4.8 cho biết trên 400 binh sĩ Ukraine đã xin tị nạn ở nước này, một điều mà Kiev xác nhận nhưng không công bố số liệu cụ thể.

 
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Heletey (trung tâm) cùng các binh sĩ - Ảnh: Reuters

Các binh sĩ Ukraine ở dọc biên giới Ukraine-Nga trong hai ngày 3-4.8 đã xin tị nạn ở Nga, hai hãng tin Nga Interfax và ITAR-TASS dẫn lời ông Vasily Malayev, một quan chức thuộc Cục An ninh Liên bang Nga (FSB), cho biết ngày 4.8.

“Lực lượng biên phòng Nga đã mở một hành lang nhân đạo và tiếp nhận 438 binh sĩ từ Ukraine đầu hàng, từ bỏ vũ khí để sang Nga tị nạn”, ông Malayev nói.

Một trong số binh sĩ này bị thương và được đưa đến bệnh viện cấp cứu, ông Malayev cho biết thêm.

Một phát ngôn viên quân đội Ukraine cho AFP biết một số binh sĩ Ukraine bị buộc phải rút sang chốt biên phòng Nga trong chiến dịch nhắm vào phe ly khai, nhưng cho rằng các binh sĩ Ukraine không đầu hàng. Người phát ngôn này không nói rõ có bao nhiêu binh sĩ.

Đài Russia Today (Nga) ngày 8.4 cho biết Ukraine đã nã pháo hai lần nhắm vào chốt biên giới Gukovo phía lãnh thổ Nga.

Nga và Ukraine thường xuyên tố cáo lẫn nhau nổ súng, nã pháo tại khu vực biên giới hai nước. Kiev tố cáo Nga cung cấp khí tài quân sự cho phe ly khai, trong khi Moscow thì luôn bác bỏ cáo buộc này.

Lực lượng quân đội Ukraine đã tăng cường các chiến dịch ở khu vực gần biên giới với Nga nhằm bao vây các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga đang kiểm các thành phố Donetsk và Lugansk ở miền đông Ukraine.

Hồi cuối tháng 7.2014, Liên Hiệp Quốc cho hay có khoảng 1.129 người chết và gần 3.500 người bị thương trong những cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và phe ly khai ở miền đông Ukraine.

Phúc Duy

>> Anh cảnh báo sẽ có thêm máy bay dân sự bị bắn rơi ở Ukraine
>> Nga tố EU 'âm thầm' rút lại lệnh cấm xuất khẩu thiết bị quân sự cho Ukraine
>> Mỹ sẽ huấn luyện binh sĩ Ukraine
>> Nga cáo buộc EU vận dụng 'tiêu chuẩn kép' về Ukraine
>> Mỹ lập kế hoạch huấn luyện, vũ trang cho vệ binh Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.