Vườn hồng

03/08/2014 03:00 GMT+7

Anh Bồ Câu ơi, có bao giờ anh được hai cô yêu cùng lúc không? (tran manh phi, yahoo)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD 

Có chứ em. Chuyện xảy ra hồi anh học lớp 7. Đó là... cô giáo toán và cô giáo văn. Nhờ hồi đó anh học giỏi cả hai môn này.

Tại sao những người đang yêu thường hay “điên điên” hở anh?   Thằng bạn em từ khi quen con nhỏ nọ nó đâm ra "tưng tưng" anh à! (le thanh hieu, gmail)

Tại vì tình yêu giúp những người đang yêu làm được điều mà lúc bình thường họ không bao giờ nghĩ là họ có thể làm. Chẳng hạn đứng dưới gốc cây trong mưa hàng buổi để chờ đợi một cô gái quên mất hôm nay có hẹn với họ.

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD 

Người con gái biểu gì, người con trai cũng làm, vậy người con trai đó ngốc quá hả anh? (lam truong son, yahoo)

Nếu người con trai đó đang dùng "khổ nhục kế" để chờ thời cơ "rinh" cô gái đó về nhà rồi sai biểu lại cô gái đó gấp trăm lần hơn thì cô gái đó ngốc chứ chàng trai đó đâu có ngốc!

Gần tới ngày sinh nhật của bạn gái em nhưng em không biết tặng món quà gì cho cô ấy thích. Em đang bối rối, xin anh giúp giùm em! (le quang thai, gmail)

Có nhiều thứ quà để em chọn. Thứ nghe được: một đĩa nhạc. Thứ xem được: Một đĩa phim. Thứ ngửi được: một lẵng hoa. Thứ đọc được: một quyển sách. Thứ sờ được: một con thú bông. Thứ ăn được: một hộp bánh.  Em tiếp xúc với bạn gái lâu ngày, hẳn em phải biết trong các giác quan, giác quan nào của bạn ấy phát triển nhất chứ!

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD 

Anh Bồ Câu ơi, nếu bị bạn gái "đá" thì phải làm sao hở anh? Có cần phải bỏ đi thật xa không? (bui minh, lovemail)

Trong truyện Tây Du, Tôn Ngộ Không bị Thiết Phiến công chúa dùng cây quạt Ba Tiêu quạt một phát bay tuốt luốt hàng ngàn dặm. Bạn gái em đâu phải là Thiết Phiến công chúa và cô ta đâu có quạt em bằng quạt Ba Tiêu, tại sao em phải đi xa! Và nếu cứ mỗi lần bị bạn gái "đá" em lập tức bỏ đi xa, vậy giả dụ em yêu mười lần bị "đá" mười lần, em phải đi giáp vòng trái đất hay sao? Theo anh, em chẳng cần đi đâu hết. Xa hay gần, nhớ hay quên tất cả là do lòng mình thôi!

Cách đây ba năm em có thương một người. Em đã thương người đó rất nhiều. Để rồi gần một năm sau khi hai đứa quen nhau, em lại được nghe người đó nói: "Chắc có lẽ bạn đã lầm tưởng. Chỉ có bạn thương mình, chứ thật ra mình đâu thương bạn". Cái từ "lầm tưởng" đó đã ám ảnh em rất nhiều anh Bồ Câu à. Cũng vì hai từ đó mà em không thể nào nói lên được những suy nghĩ của mình với người con gái mà em đang thương hiện nay. Hai từ đó khiến em cảm thấy sợ hãi, sợ khi nói ra tình cảm của mình rồi lại bị từ chối, bị nói là mình đã "lầm tưởng" lần nữa. Bây giờ em phải làm sao để gạt bỏ được hai từ đó ra khỏi tâm trí hả anh? (tran duc beo, yahoo)

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD 

Khi yêu một người nào đó, thông thường mình không biết người ta có yêu lại mình hay không. Đó là chuyện bình thường. Vì vậy khi tỏ tình, cơ hội thành công và thất bại là ngang nhau, dù "lầm tưởng" hay không "lầm tưởng". Trên đời, không làm gì có chuyện hễ tỏ tình là nhất định thành công. Nếu vì sợ bị từ chối mà không dám bày tỏ tình cảm, bản thân mình sẽ tự đóng sập cơ hội trước mắt mình. Tất nhiên, để tỷ lệ thành công cao hơn, trước khi tỏ tình em cần có nhiều cách để dò xét tình cảm của người ta và chỉ tỏ tình khi biết chắc người ta có tình ý với mình.

"Khi một người phụ nữ từ chối tình yêu của bạn và thay vào đó, cô ta đề nghị giữ vững tình bạn, bạn chớ nghĩ đó là lời từ biệt - điều đó có nghĩa là cô ta muốn bạn hành động theo thứ tự đã định sẵn. (Moliere)". Anh có thể giải thích giùm em "thứ tự đã định sẵn" là gì không? (huu hoang, yahoo)

Câu này ý nói trước khi tình yêu xảy ra giữa một người nam và một người nữ thì trước đó họ phải là bạn bè đã. Chưa là bạn bè mà đã yêu nhau là hấp tấp, là... không đúng trật tự tình cảm!

 Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.