Thêm một nhóm Hồi giáo tuyên bố lập quốc

02/08/2014 00:44 GMT+7

Nhóm vũ trang Hồi giáo Ansar al-Sharia ở Libya tuyên bố lập “Tiểu vương quốc Hồi giáo” tại Benghazi, sau khi chiếm quyền kiểm soát thành phố này hôm qua, theo tờ International Business Times .

Nhóm vũ trang Hồi giáo Ansar al-Sharia ở Libya tuyên bố lập “Tiểu vương quốc Hồi giáo” tại Benghazi, sau khi chiếm quyền kiểm soát thành phố này hôm qua, theo tờ International Business Times.

Nhóm này nổi lên từ cuộc nổi dậy lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011 và bị quy trách nhiệm về vụ tấn công lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi năm 2012. Đây là tuyên bố lập quốc mới nhất của một nhóm vũ trang Hồi giáo trong khu vực và khiến giới quan sát nhận định đây có thể là xu hướng mới sau sự trỗi dậy của nhóm ISIL ở Iraq. Cuối tháng 6, ISIL công bố thành lập nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

Sau đó, tổ chức al-Qaeda ở bán đảo Ả Rập (AQAP) tuyên bố lập tiểu vương quốc ở miền đông Yemen. Theo đài RT, khoảng 200 người đã thiệt mạng và hàng chục ngàn công dân nước ngoài được di tản khỏi Libya do giao tranh giữa các nhóm vũ trang với quân đội tại Bengazhi và thủ đô Tripoli trong 2 tuần qua.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.