Sinh viên không ngừng phấn đấu vươn lên, sống có ích vì cộng đồng

02/08/2014 14:33 GMT+7

(TNO) Theo đánh giá của T.Ư Hội SV Việt Nam, trong năm học vừa qua, tình hình tư tưởng của SV cơ bản ổn định, động cơ học tập đúng đắn, không ngừng phấn đấu vươn lên, sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng.

(TNO) Ngày 2.8, tại TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra Hội nghị Ban chấp hành T.Ư Hội sinh viên (SV) Việt Nam lần thứ 3, khóa 9 và cán bộ Hội chủ chốt toàn quốc.

 Tạo môi trường để sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện.
SV tình nguyện tham gia tiếp sức mùa thi tại Đà Lạt

Đến dự có anh Lê Quốc Phong, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SV Việt Nam; anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên và gần 300 đại biểu là cán bộ hội SV các cấp trong toàn quốc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe trình bày các tờ trình và tham gia thảo luận về kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng 65 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên (9.1.1950 - 9.1.2015); báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào SV năm học 2013 - 2014, chương trình công tác Hội và phong trào SV năm học 2014 - 2015; báo cáo công tác kiểm tra của Hội năm học vừa qua và kế hoạch kiểm tra trong năm học mới…

Theo đánh giá của T.Ư Hội SV Việt Nam, trong năm học vừa qua, tình hình tư tưởng của SV cơ bản ổn định, động cơ học tập đúng đắn, không ngừng phấn đấu vươn lên, sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng. Đại bộ phận SV quan tâm và có hành động đúng đắn trước những vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, đặc biệt là vấn đề về chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Hội SV các tỉnh, thành, trường đại học, cao đẳng, học viện trong toàn quốc đã có nhiều hoạt động tạo môi trường để SV phát huy tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong năm học có 5.796 hoạt động tình nguyện tại chỗ với trên 498.000 hội viên, SV tham gia; có hơn 196.000 lượt hội viên, SV tham gia hiến 133.460 đơn vị máu; có 346.214 hội viên, SV tham gia thực hiện 4.481 công trình, phần việc bảo vệ môi trường...

Chiều cùng ngày, hội nghị thảo luận và kiện toàn Ban chấp hành, Ban thư ký, Ban kiểm tra Hội SV VN khóa 9. Sau đó là phần trao 24 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên (do gia đình anh Đặng Thanh Tịnh, nguyên Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên tặng -  trị giá 5 triệu đồng/suất) cho các cán bộ Hội SV các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc.

Tin, ảnh: Gia Bình

>> SV tình nguyện góp tiền lời bán báo, góp sức bảo vệ biển Đông
>> T.Ư Đoàn thăm, hỗ trợ gia đình SV tình nguyện bị nạn
>> Hơn 40.000 SV tình nguyện tiếp sức mùa thi .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.