Nhật đặt tên 5 đảo có tranh chấp với Trung Quốc ở biển Hoa Đông

02/08/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nhật Bản hôm 1.8 đã đặt tên 5 hòn đảo nhỏ không người thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền của mình tại khu vực này.

(TNO) Chính phủ Nhật Bản hôm 1.8 đã đặt tên 5 hòn đảo nhỏ không người thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền của mình tại khu vực này.


Nhật vừa đặt tên 5 hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư - Ảnh: Reuters

Năm hòn đảo nói trên được đặt theo tên của các hướng trên la bàn, AP cho biết. Hiện 5 đảo khác lớn hơn cũng thuộc Senkaku/Điếu Ngư đã có tên.

Trung Quốc và Nhật Bản đang có tranh chấp chung quanh chủ quyền Senkaku/Điếu Ngư và tàu tuần duyên 2 nước thường xuyên đối đầu với nhau tại vùng biển gần quần đảo này ở biển Hoa Đông.

Năm đảo nhỏ vừa được đặt tên nằm trong số 158 hòn đảo được chính phủ Nhật định tên vào hôm 1.8 và được công bố trên trang web của cơ quan chính sách hàng hải Nhật.

Ngoài 5 đảo nhỏ thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, các hòn đảo được đặt tên khác nằm trong vùng biển không có tranh chấp, AP cho hay.

Chính phủ Nhật Bản cho biết động thái này có mục đích tăng cường nhận thức của công chúng về việc 5 hòn đảo thuộc chủ quyền của Nhật.

Hoàng Uy

>> Viễn cảnh xung đột Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật Bản tố 2 tàu tuần duyên Trung Quốc lai vãng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư
>> Nhật xây tiền đồn sát Senkaku/Điếu Ngư
>> Trung Quốc, Nga chuẩn bị tập trận chung gần Senkaku/Điếu Ngư
>> Bảo vệ Senkaku/Điếu Ngư là nghĩa vụ của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.